4960. Mơ gặp 2 cụ ở Bờ Hồ

Chuyện phiếm cuối tuần: Mơ gặp 2 cụ ở Bờ Hồ

Hà Ánh Charlie Dương
(Tác giả gửi Blog Hahien)

Hôm qua mình nằm mơ đang lang thang ở Bờ Hồ thì gặp hai ông cụ hạng U90 đang dìu nhau đi trong buổi sớm bình minh năm mới. Hai cụ đều đẹp lão, dáng phong trần như chiến binh, vẻ hào hoa như nghệ sĩ nhưng nét mặt thì buồn rười rượi, nhìn kỹ thấy nước mắt còn lòe nhòe sau mắt kính, bước chân thì liêu xiêu cao thấp.
Mình lại gần hỏi thăm xem hai cụ có bị mất cắp gì không hay có bị đứa nào đi xe trái đường đâm vào không để giúp báo ngay cho công an Hà Nội xử lý nhưng hai cụ đều lắc đầu.
Một cụ giọng Nam Bộ bảo rằng mất cắp thì không nhưng “Ngôi sao Mai rạng rỡ” trong bài hát “Hà Nội niềm tin và hy vọng” của bác đã bị các nhà quy hoạch làm tan nát hết còn đâu. Đến đây thì mình mới biết cụ này là cố Nhạc sĩ Phan Nhân.
Cụ kia giọng Hà Nội gốc thì bảo rằng không bị xe cộ nào đâm cả nhưng còn đau hơn cả thế vì “Trái tim hồng” trong ca khúc “Hà nội, một Trái tim hồng” của bác cũng bị các nhà quy hoạch băm nhỏ ra rồi. Thì ra cụ này là cố Nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn.
Mình choàng tỉnh giấc đúng lúc nhạc hiệu “Người Hà Nội” của Đài phát thanh và truyền hình Thủ đô vang lên thánh thót và hùng tráng.
H.A.C.D

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.