4843. Vô cùng khó hiểu!

Vô cùng khó hiểu!
PNTB
Cột phát sóng analog cao 125 m là biểu trưng của các đài truyền hình nhiều năm qua. Bất cứ người nào nhìn thấy đều biết được khu vực này có trạm phát sóng truyền thanh hoặc truyền hình.
(Ảnh News.Zing.vn)
Sáng sớm nay, trang news.zing.vn đưa tin và hình ảnh Dỡ bỏ lặng lẽ cột phát sóng truyền hình VTV. (Đến khoảng 9 giờ thì cái title được viết lại: Cột phát sóng truyền hình VTV đang được tháo dỡ?). Câu chuyện hết sức bình thường khi kỹ thuật phát hình do không còn thích hợp với kỷ nguyên công nghệ số, nay cột phát sóng cao 125 m từng là biểu tượng một thời của Đài truyền hình Việt Nam được phá bỏ.
Tuy nhiên, tin này chắc chắn làm xao động dư luận xã hội, bởi Đài truyền hình Việt Nam đang đề xuất xây tháp truyền hình cao nhất thế giới 636 m (cao hơn tháp truyền hình cao nhất thế giới hiện nay 2m - tháp truyền hình Tokio 634 m). 
Năm qua, đề xuất này của Đài truyền hình Việt Nam đã gây làn sóng phản đối kịch liệt của dư luận, nhưng hình như họ (những người chủ trương làm) vẫn không nghe thấy. Có những bài viết như: Tháp truyền hình cao nhất VN có gì đặc biệt? đã cho biết: “... tháp truyền hình cao và đắt nhất thế giới hiện tại là 1,29 triệu USD, chỉ bằng khoảng một nửa so với con số dự tính xây tháp truyền hình cao nhất thế giới tại Việt Nam (2,35 triệu USD). Do đó không phải chỉ đặc biệt là cao nhất thế giới nó còn đặc biệt là đắt nhất thế giới. Trong bài Xây tháp truyền hình cao nhất để làm gì? còn nêu những đòi hỏi siêu ưu đãi cho công trình này. Quả thật là quá chướng tai gai mắt đối với bất kỳ ai có lương tri.
Đọc những thông tin xung quanh việc đề xuất xây tháp truyền hình cao nhất thế giới ở Việt nam khiến không một người dân Việt Nam nào có tâm huyết với đất nước, với dân tộc chịu nổi điều vô lý của dự án và không tránh khỏi sự nghi ngờ về những điều mờ ám, khuất tất của dự án này.
Không phải ngẫu nhiên bản tin hôm nay của kênh 14.vn lại phải dùng đến chữ “lặng lẽ” trong việc dỡ bỏ tháp truyền hình cũ, (tuy nhiên vài tiếng sau đã sửa lại cái title tế nhị này). Không biết nếu cái tháp mới này với chi phí đắt nhất thế giới, (mà không phải để phát sóng anlog, vì nay đã có vệ tinh, nên xây nó thực sự chẳng biết để làm gì), nó sẽ được mấy nả rồi cũng lặng lẽ dỡ bỏ như cái cột 125 m đã hoàn thành nhiệm vụ một thời. 
Kết quả cuối cùng là chắc chắn nó sẽ góp “thành tích” cộng thêm một núi nợ công cho dân tộc vốn đang đè nặng trên vai mỗi người dân. (Tất nhiên không loại trừ nó có thể giúp những kẻ đã giầu lại giầu thêm). 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.