4833. Giải mã hiện tượng Donald Trump

[TRỰC TUYẾN] Chuyên gia, doanh nhân Mỹ, Việt giải mã hiện tượng Donald Trump


PNTBsoha.vn phỏng vấn trực tuyến: 

Hàng loạt chuyên gia, nhà nghiên cứu, doanh nhân Mỹ và Việt Nam cùng tham gia giải mã Hiện tượng Donald Trump. Đó là 

Dưới đây PNTB trích ý kiến của  chuyên gia Nguyễn Anh Tuấn.
Chuyên gia Nguyễn Anh Tuấn: Quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ đã có nền tảng vững chắc, và Tổng thống Mỹ nào cũng đi theo đường ray đã định, chỉ có mức độ đậm nhạt khác nhau.
Nhân tố quan trọng nhất cho quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ chính là nhân dân Việt Nam và nhân dân Mỹ. Các nhà lãnh đạo Mỹ, các học giả Mỹ, người dân Mỹ trân trọng những nét đẹp của dân tộc được người dân ViệtNam thể hiện hôm nay: Nhân ái, bao dung, nghĩa hiệp, chân tình và thân thiện.
Do đó tôi tin rằng quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ tiếp tục phát triển tốt đẹp trong nhiệm kỳ của Tổng thống Donald Trump.
Chúng ta đều ý thức được Mỹ là nguồn lợi,nguồn lực quan trọng cho Việt Nam về sáng tạo công nghệ, tài chính, thị trường, bảo đảm an ninh, an toàn hàng hải, là nguồn lực quan trọng để Việt Nam viếtnên câu chuyện thần kỳ phát triển đất nước trong thế kỷ 21. Chính Trung Quốc có sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế hôm nay cũng là nhờ vào sự hợp tác với Mỹ.
Vấn đề quan hệ Việt-Mỹ không chỉ từ phía Mỹ mà còn phụ thuộc vào phía Việt Nam. Trong quan hệ đặc biệt này, Việt Nam cũng cần chủ động, thể hiện tâm thế mới, chủ động chỉ ra những lợi ích mà phía Mỹ có được khi hợp tác với Việt Nam, đây là quan hệ win - win, không ai cho ai và không ai xin ai.
Ngoài ra, nếu Tổng thống Donald Trump có những chiến lược kinh tế, chiến lược quan hệ quốc tế mới thì Việt Nam cần chủ động tạo ra những vận hội mới từ sự thay đổi này, trong biến chuyểnsẽ tạo ra những thay đổi, người thông minh, bản lĩnh sẽ nhìn thấy cơ hội cho tổ quốc, cho dân tộc, kể cả trong khó khăn, thách thức cũng sẽ có vận hội đi kèm.
Những bài học nước nhỏ nhưng nhờ tài trí, xác định tâm thế đúng, bản lĩnh, sáng tạo đã tạo ra vị thế quan trọng cho quốc gia của họ như Thụy Sỹ ở châu Âu, hay Singapore ở châu Á.
Việt Nam chúng ta có rất nhiều điều kiện, nhiều lợi thế để vượt lên trong nhiệm kỳ tổng thống mới của Mỹ.
Để mở ra những vận hội mới, chuyển những khó khăn, thách thức thành vận hội, chúng ta cần tạo ra một sự đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động, có niềm tin trong chính chúng ta. Lãnh đạo thực sự đoàn kết, sẵn sàng hy sinh vì lợi ích của Tổ Quốc và Dân Tộc, lãnh đạo thực sự tin tưởng và dựa vào nhân dân, khơi dậy mọi nguồn lực sáng tạo, mọi năng lực trong nhân dân , nhân dân tin tưởng vào lãnh đạo, vào bộ máy quản lý, điều hành đất nước, người Việt Nam tin và thương yêu nhau…
Nếu làm được điều đó thì chắcchắn Việt Nam sẽ viết nên câu chuyện thần kỳ phát triển đất nước, đó chính là sức mạnh để Việt Nam có tâm thế tốt trong quan hệ với mọi nước lớn, trong đó có quan hệ Việt-Mỹ.

Xem tiếp, nguồn: soha.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.