4830. Về một cuộc đi săn chớp nhoáng

Về một cuộc đi săn chớp nhoáng
PNTB 

Không phải săn thú, săn chim mà là săn mây. 16h hôm qua (12/11), nhận được cú thoại từ Đức Kỳ: “Chú đi Ý Tý không, mây đang đẹp”. Bị bất ngờ, nhưng biết cái nghiệp này nó thế, vớ được thời cơ là phải súng ống lên đường ngay. Vài phút sau Kỳ vào đón.

Tưởng có hơn trăm cây số, đã trừ hao trời tối, đường rừng nên dự tính cũng chỉ hơn hai tiếng thì đến, ai ngờ đoạn đường Lũng Pô – Y Tý bắt đầu xuống cấp tệ hại do xe tải chẳng biết chở gì cứ kìn kìn lên xuống. Đường hẹp nhiều chỗ phải nhường nhau lùi, tiến mãi mới tránh được…Vì thế đến nơi đã gần 8 giờ tối. 100 cây số đi xe du lịch gầm cao mà mất 3 tiếng rưỡi. Lên đến nơi thấy gió mát trăng thanh, bầu trời trong vắt, mây dìm xuống thung lũng tạo ra một con sông mây trắng muốt dưới ánh trăng. Thế là xốn xang, náo nức, đầy hi vọng. Tìm được một quán cơm muộn ăn vội rồi vào nhà cô Xy cuộn chăn.

Sáu giờ 30 sáng, đang nhờ cô Xy chủ nhà trọ úp cho bát mỳ tôm thì phát hiện mây đang dâng lên, phải nhanh tay kẻo về không. Một trẻ một già nhảy lên ô tô tìm đến một tảng đá to trên dệ đồi bắc máy hướng về mục tiêu chính: bản Chỏn Thèn. Những đám mây tính khí thất thường như trẻ con, cứ lượn ra, lượn vào, lúc dìm trắng cả một vùng, lúc lại bung ra ngôi làng như một hòn đảo hoang  giữa làn mây nõn nà … Chụp, chờ, chờ, chụp…Cứ như thế khoảng gần 20 phút khi nhiệt độ không khí tăng lên, mây loãng ra, dâng cao, khỏa lấp hết núi non, làng mạc… mới sực nhớ ra bát mỳ tôm. Nhưng không dám về ăn, sợ mất “con cá to”. Rút điện thoại gọi nhờ cô Xy mang giúp hai bát mỳ lên khu vực “tác chiến”. Lát sau một cháu gái đi xe máy mang lên. Tranh thủ lúc mây chưa rút thì ăn. Bát mì nguội ngắt, nước cạn vì bị sánh mất trên đường vận chuyển. Đói mà không biết ngon là gì. Con Vàng lên theo như một cổ động viên bất dắc dĩ. Nhà nhiếp ảnh Đức Kỳ vừa ăn, vừa bỏ cho nó miếng thịt lợn gắp ra từ bát mỳ tôm. Còn mình thì vứt bát xuống tảng đá “tác nghiệp”.



Từ sau lúc đó, chờ mãi mây mới rút xuống, vừa tạo được cảnh đẹp thì những làn mây khác lại táp vào nhanh như điện, lấp sạch, không kịp giở tay. Phía sau lưng mặt trời đã lên cao, nhiệt độ tăng nhanh, mây từ thung lũng bốc lên, hết mây luồn, nắng lọt, những trạng thái thiên nhiên ước mơ của những gã đi săn cảnh… Và thế là chán, là cuốn gói, phắn.



Về đến thành phố Lào Cai đã quá Ngọ. Ăn cơm xong, xử lý hậu kỳ vài file ảnh và gõ những dòng này kính cáo với bà con…

(PNTB)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.