4775. Thời sự đang diễn ra: cư dân mạng thắng thế!

Thời sự đang diễn ra: cư dân mạng thắng thế!



Trên bảng tin mới trong môi trường cư dân mạng quan tâm đến xã hội, chính trị, tràn ngập thông tin về vấn đề những nhà hoạt động xã hội, văn nghệ sĩ, cư dân Fb... quyên góp và trực tiếp đến với đồng bào đang gặp khổ nạn. Ở status này tôi nói vài ý chính:
- Việc này làm phá sản các chỉ thị trước đây và đang hiện hành: tất cả ai muốn quyên góp, cứu trợ hay từ thiện đều thông qua Mặt trận tổ quốc, Hội chữ thập đỏ, chính quyền địa phương v.v...!

- Lần đầu tiên các nghệ sỹ thuộc biên chế hay sự quản lý của chính quyền đã kêu gọi độc lập, trực tiếp xuống hiện trường trong tư cách cá nhân mà MC Phan Anh là một ví dụ. Có một số nghi ngờ về việc "âm mưu của tuyên giáo" hay "đánh bóng tên tuổi" nhưng tôi cho rằng không có cơ sở, trong khi đó khi Phan Anh hay Ngọc Trinh... tham gia vào hoạt động thiện nguyện độc lập có một tác động tích cực rất lớn đối với lớp trẻ lâu nay chỉ theo dõi những hào nhoáng giả tạo từ giới showbiz, họ sẽ thấy thiện nguyện cũng là một hành động cần thiết của nghệ sỹ và con người nói chung. Đây là một điểm sáng đáng ghi nhận. Muốn phê phán Phan Anh hay Ngọc Trinh, Hồ Ngọc Hà... trong việc này, hãy đợi họ phát ngôn, ví dụ như "tôi làm việc này vì yêu xhcn" chẳng hạn.
- Một số tờ báo tung tin giật gân về chuyện các cô ca sĩ, người mẫu hạng ba bán dâm và bị bắt. Trong việc này, các cô đó là "kho dự trữ" của công an, họ biết hết nhưng chỉ bắt khi cần tạo dư luận để làm nhòe đi những vụ việc mà họ cho là ảnh hưởng chính trị (Tội nghiệp các cô. Hic!). Nhưng chiêu này phá sản hoàn toàn. Hiện các đường link về vụ này rất ít chứng tỏ sự quan tâm của cộng đồng đã "lành mạnh" hơn.
- Chính quyền cũng đang kêu gọi quyên góp, cứu trợ, nhưng không thấy người dân hưởng ứng. Chia buồn cùng những ai đang đi làm ăn lương nhà nước, bởi chắc chắn họ sẽ trừ thẳng vào lương của quí vị dù có muốn "từ thiện" hay không!!!
Như vậy với việc thiên tai cộng nhân tai, cư dân mạng đang thắng thế, và qua việc này, hình ảnh họ sẽ tích cực hơn nếu biết cách xây dựng hình ảnh!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.