4708. Cổng làng tự truyện

Cổng làng tự truyện - Giai điệu làng Chuồn
Nhà thơ Võ Quê
(PNTB): Hôm nay tình cờ vào trang Blog của nhà nhà thơ Võ Quê, thấy một Phóng sự Video, nói về công trạng của anh với Câu lạc bộ Ca Huế, do VTV làm. Mình mang về đây để bà con cùng xem. 
Võ Quê sinh ngày 7-3-1948, không biết ngày âm lịch hay dương lịch, nếu ngày âm thì anh hơn mình 2 ngày, nếu ngày dương thì hơn đúng một tháng 10 ngày. Kiểu gì Võ Quê cũng hơn tuổi mình (dù sinh cùng một năm). 

Mình có duyên được làm bạn với Võ Quê chẳng qua vì cùng làm quản lý Hội Văn nghệ địa phương những năm 1998 - 2007. Năm 2012, nhờ Ủy ban toàn quốc Liên hiệp VHNT Việt Nam cho cánh Chủ tịch Hội hưu được gặp nhau ở Quảng Ninh, nên có dịp gặp lại anh. Vẫn hiền khô như ngày nào. Mình còn chụp kỷ niệm Võ Quê cái ảnh chân dung, gửi cho anh rồi, mà giờ tìm lại bản gốc chưa thấy.

Trong một trang web có tên: Người nổi tiếng viết: "Nhà thơ Võ Quê sinh ngày 7-3-1948 tại Tỉnh Thừa Thiên Huế, nước Việt Nam. Ông sinh thuộc cung Song Ngư, cầm tinh con (giáp) chuột (Mậu Tý - 1948). Võ Quê xếp hạng nổi tiếng thứ 68915 trên thế giới và thứ 706 trong danh sách Nhà thơ nổi tiếng". Chả biết thật hay bỡn, nhưng nếu không có những dòng này thì mình vẫn  bái phục Võ Quê là "đại ca".

Mời bà con bớt chút thì giờ xem PS video dưới đây để biết phần nào lao động của anh dành cho Văn nghệ dân gian địa phương.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.