4705. Chị Hằng có nhầm không?

Chuyện vui Rằm Tháng Tám: Chị Hằng có nhầm không?

Hà Văn Khà


Đầu tháng này Chị Hằng bàn giao Cung Trăng cho Cuội, Trâu và Thỏ Ngọc trông  giúp mươi ngày để cải trang xuống trần gian nắm bắt tình hình thiếu nhi khai giảng năm học mới. Chị vui lắm vì được biết từ Trung Thu năm nay các em sẽ có thêm thời gian vui chơi cùng Chị vì các thầy giáo, cô giáo đã bị…cấm dạy thêm.
Còn dư thời gian, Chị Hằng ghé lướt qua miền ven biển, các khu công nghiệp và các khu dân cư mới mọc lên để nắm thêm tình trạng khói bụi và mùi hôi để đề xuất việc xử lý kịp thời nhằm đảm bảo sự trong sạch của ánh Trăng và không khí đêm Trung Thu.

Rồi theo chân các nhà báo, Chị Hằng ghé vào Đại hội cổ đông Tập đoàn Hoa Sen. Chị giật mình thấy một vị đang chém gió ào ào. Chị chả cần nghe vị ấy nói gì mà quay ra ngay, lập tức bay thẳng về Cung Trăng.
Về đến Cây Đa, Chị Hằng thở phào khi trông thấy Cuội đang trên lưng Trâu thổi sáo tán tỉnh Thỏ Ngọc đang vểnh tai nghe. (Trâu lờ đi không quan tâm vì không thích đàn nhạc). Cuội hỏi “Chưa tới Rằm sao Chị về sớm thế?”. Chị Hằng chỉ cười tươi như… Trăng Rằm, không nói sao vì nói ra sợ Cuội buồn.
Thì ra, lúc ở chỗ Hoa Sen, Chị Hằng tưởng cái cậu chém gió trên bục cao ấy là Cuội. Giống lắm cơ! Chị hoảng lên, sợ Cuội bỏ Cung Trăng xuống đấy ba hoa chích chòe theo tật cũ để Trăng sắp Rằm không ai coi thì Trâu nó phá hỏng hết nên vội bay về ngay. May quá không phải vậy.
Nhưng mà…sao hai thằng giống nhau thế không biết?

H.V.K
(Tác giả gửi Blog Hahien)
Theo Hahien

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.