4682. Gửi nhớ vào Thu

GỬI NHỚ VÀO THU
PNTB/Hát Chèo
Ảnh Ngọc Dương
Sáng dậy thấy se se lạnh, bỗng giật mình biết Thu đã sang. Chả hiểu sao, Thu sang nó thường khuấy động tâm hồn các nghệ sĩ.
Sáng nay tình cờ nhận được tập thơ Cánh đồng ngủ đông của Tạ Thu Yên (Vĩnh Phúc) gửi tặng. Tập thơ có 61 bài thì riêng về mùa Thu đã có tới 8 bài. Mình chọn bài ngắn nhất, chỉ một câu lục bát:
Heo may vương nhẹ làn môi
Tưởng anh hôn vội hóa trời thu sang. 
(Tạ Thu Yên)

Còn Mai Văn Lạng, biên tập viên mục Dân ca của VOV, VTV, cũng là soạn giả lời mới cho Dân ca - Chèo, và rất có tâm hồn nghệ sĩ, thì có một bài hát chèo với tựa đề GỬI NHỚ VÀO THU. Mình mang ra hát để chào mùa Thu.

GỬI NHỚ VÀO THU
Hát Chèo, theo điệu: Tình thu hạ vị
Lời: Mai Văn Lạng
Trình bầy: Ngọc Dương
Nói thơ :
Anh nghe trong gió xôn xao.
Tiếng thu thương nhớ vọng vào lời ca
Em về thưa với mẹ cha
Trầu xanh anh đợi tin nhà nơi em.
Một lời đã hẹn thì lên,
Xin đừng trễ hẹn lại quên cả người.
Ngâm thơ:
Sóng thu gợn mắt ai cười.
Tình thương gợi nhớ đến người ta mong.
Hát:
Trổ mở: Nắng mới trải trên đồng đẹp sắc mây hồng.
Trổ 1:  Dịu dàng  gió thu  lay  động câu  hát từ dòng sông, bao nỗi chờ mong . Tình đượm thắm nhớ mong, đôi mình đượm thắm nỗi nhớ mong.
Trổ 2: Quê mình đó nắng thu về trăm ngả, vẫn xanh trong màu lá.  Những  khúc tình ca rộn rã khắp nơi nơi. Ánh  mắt xa xôi như nói  biết bao chuyện tình. Trầu cau hẹn đôi mình nên duyên nồng  thắm.
Trổ 3. Một điệu chèo say đắm, một nỗi nhớ mong dạt dào. Tình này trao, nguyện sẽ trao tình, trao tặng  ánh mắt thu. Trong màu mắt người anh thương chờ  đợi.
Trổ 4. Trời mùa thu xanh trong vời vợi, ngày đợi tháng nhớ năm trông. Đôi lứa ta nay nguyện sánh bước chung con đường. Lời hẹn ước ta hát câu chung tình, hát câu chung  thủy./

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.