4632. Quá giang sang làng Múc Bưởi

Quá giang sang làng Múc Bưởi
(Ảnh PNTB) 

Làng Múc ở xã Thái niên (huyện Bảo Thắng), nằm phía tả ngạn sông Hồng, lâu nay nổi tiếng có thứ bưởi vừa ngon vừa ngọt, nên mình tự đặt cho họ cái tên “Làng Múc Bưởi”, chứ trong địa danh hành chính chỉ gọi là làng Múc. Thế thôi. Nhưng mà biết đâu mấy năm nữa, người ta sẽ gọi làng này là Làng Múc Bưởi?.

Nhà báo Công Thế từ lâu đã thấp thỏm muốn đến đây để viết bài ký sự. Sáng nay, Thế nhắn tin rủ mình đi, nhưng sáng chủ nhật đang uể oải về những việc không đâu, nên máy điện thoại bỏ quên trong toalet. Thế đành phi xe máy đến tận nhà trách: “Nhắn tin chả thấy bác nói gì... Nay bác đi Múc với em không?”. “Có phải cái làng nổi tiếng về bưởi?” “Chính xác. Bưởi sắp vào mùa, nay xuống xem sao.” “Ừ thì đi”.

Thế là mình lấy máy ảnh, chỉ vài phút sau đã tót lên xe máy của Thế. Xuống phường Bình Minh, cuối thành phố, rẽ xuống bến đò, nước sông Hồng vẫn đang lũ bởi cơn mưa sau bão hôm qua, nước đục ngầu, chảy mạnh, nhưng con đò máy vẫn chững chạc quá giang.

Mình đi chơi là chính, chẳng muốn viết lách gì. Nhưng vác máy ảnh đi cũng được việc: bấm mấy cái chơi, còn bảo với Thế: “Nếu phóng sự của chú thiếu ảnh, tớ cho”. Điều quan trọng là đi dã ngoại để hít thở tí không khí nông thôn. Quả nhiên, bước lên làng là thấy ngay một màu xanh ngút ngát toàn hoa trái. Không phải chỉ có trên trời dưới bưởi mà còn Chuối, Na, Mít, Táo, Thanh Long…đủ các thứ cây trái nhiệt đới. Nhưng bưởi vẫn chiếm ưu thế. Làng bên sông nước, lại nhiều cây cối thì quả lý tưởng cho môi trường không khí…Đến đây ai cũng phải thốt lên: “Không khí trong lành”.


Thôi thì những cái hay, cái tốt của ngôi làng Múc Bưởi này chắc nay mai Công Thế sẽ trình làng bài ký. Còn mình thì khoe ngay mấy tấm ảnh kiểu “gặp gì bấm nấy” cho vui tay thôi. 

Đàn vịt trong vườn bưởi nhà ông Hội


Ông Hội bổ bưởi đầu mùa mời khách

Nhà ông Trưởng thôn

Công Thế

Biệt thự giữa làng bưởi

Nhà báo, trưởng thôn và chủ nhà
trong vườn bưởi

Bưởi lúc lỉu

Công Thế tích cực hỏi, ghi chép

Chém gió trong vườn bưởi

Sờ, mó

Một trong những vườn bưởi đẹp
nhưng ít quả

Bưởi sà vào mái bếp

Trong nhà trưởng thôn

Ở gốc cây bưởi Tổ

Gốc cây bưởi Tổ



Công Thế chuyện trò với bà chủ nhà
cây bưởi Tổ

Nhà bà chủ cây bưởi Tổ




Bà chủ cây bưởi Tổ

Con đò ngang

Cập bờ

Lão "Khốt" lên đò
Công Thế và cái xe máy trên con đò ngang

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.