4628.Tin nóng giẫy: Hai lãnh đạo tỉnh Yên Bái bị bắn đã qua đời

Hai lãnh đạo tỉnh Yên Bái bị bắn đã qua đời
M.Đ
Thứ Năm,  18/8/2016, 15:21 (GMT+7)

(TBKTSG Online) - Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Duy Cường và Chủ tịch HĐND tỉnh, kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái Ngô Ngọc Tuấn đã qua đời sau khi bị Chi Cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh bắn trọng thương sáng 18-8.
Thông tin trên được Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu - Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái xác nhận tại cuộc họp báo tổ chức chiều 18-8 tại Văn phòng Tỉnh ủy.
14h45 chiều 18-8, Tỉnh ủy Yên Bái bắt đầu cuộc họp báo thông tin về vụ giết người xảy ra tại trụ sở Văn phòng Tỉnh ủy và Ban Tổ chức Tỉnh ủy.
Cuộc họp được nhiều báo tường thuật trực tiếp qua mạng.

Chủ trì họp báo là bà Phạm Thị Thanh Trà - Chủ tịch UBND tỉnh, Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu - Giám đốc Công an tỉnh và ông Hà Đức Hoan - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.
"Đây là tổn thất rất lớn của nhân dân, tập thể cán bộ, đảng viên tỉnh Yên Bái", Chủ tịch tỉnh cho biết.
Theo thông tin chính thức được phát đi trước đó, sáng 18-8, ông Đỗ Cường Minh, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Yên Bái đã tới trụ sở Tỉnh ủy, vào phòng làm việc của Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường và rút súng bắn ông. Sau đó, ông Minh đóng cửa phòng của ông Cường lại rồi đi sang phòng ông Ngô Ngọc Tuấn, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy và tiếp tục nổ súng. Ngay sau khi bắn 2 lãnh đạo của tỉnh Yên Bái, ông Minh dùng súng tự sát ngay tại phòng ông Tuấn.
Vụ nổ súng xảy ra chỉ vài phút trước phiên khai mạc kỳ họp HĐND dự kiến diễn ra sáng cùng ngày.
Cả ba người ngay sau đó đã được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.
Ông Vàng Ả Sàng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Yên Bái, xác nhận với báo chí, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường và Chủ tịch HĐND Ngô Ngọc Tuấn bị bắn 3 phát vào bụng và ngực.
Theo Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, sau khi đưa vào bệnh viện hai lãnh đạo tỉnh đã qua đời, còn ông Minh vẫn đang được các bác sĩ từ Hà Nội phối hợp với lực lượng y tế địa phương cấp cứu. Tuy nhiên, đến 15 giờ 30, ông Minh cũng đã qua đời. Thiếu tướng Chiêu cũng xác nhận, vũ khí mà ông Đỗ Cường Minh sử dụng là khẩu K59, được cấp cho lực lượng kiểm lâm và có giấy phép sử dụng.
Ông Chiêu cho biết, công tác điều tra, khám nghiệm hiện trường đang được tiếp tục và chưa thể xác định nguyên nhân của vụ nổ súng. Tuy nhiên, thiếu tướng Chiêu cho biết: "Nếu đối tượng chết, theo Luật tố tụng hình sự, có thể sẽ không khởi tố vụ án và bị can".
Cũng tại cuộc họp báo, bà Phạm Thị Thanh Trà cho biết thêm, nội dung cuộc họp HNND sáng nay chủ yếu bàn về tình hình phát triển kinh tế-xã hội cũa tỉnh, không liên quan gì đến cá nhân ông Minh cũng như lĩnh vực kiểm lâm. Theo bà Trà, ông Đỗ Cường Minh là người có nhân thân tốt, là con rể của nguyên lãnh đạo tỉnh. Trong cuộc sống và công việc, ông Minh có những biểu hiện bình thường, không có vi phạm gì, đồng chí hoàn thành nhiệm vụ được giao.
"Có thể đồng chí Minh có những diễn biến nội tâm gì đó mà chúng tôi chưa biết, dẫn tới hành động cực đoan và mất kiểm soát. Trong công tác nhận sự, đồng chí Minh vẫn được tín nhiệm để tiếp tục giữ cương vị như hiện nay", bà Trà nói.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đang có mặt tại hiện trường để chỉ đạo xử lý vụ việc. Thủ tướng đã làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, yêu cầu sớm ổn định tình hình, bình tĩnh giải quyết sự việc.

Ông Phạm Duy Cường, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái
Ông Phạm Duy Cường

Ông Phạm Duy Cường được bầu làm Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái ngày 26-2-2015 tại hội nghị lần thứ 25 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái. Ông Cường sinh năm 1958, từng công tác thời gian dài tại Nhà máy xi măng Phú Thịnh, tỉnh Hoàng Liên Sơn (nay là Nhà máy xi măng Yên Bái), sau đó kinh qua các chức vụ: Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; Phó bí thư Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái.

Ông Ngô Ngọc Tuấn, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái. 
Ông Ngô Ngọc Tuấn.
 Ảnh Vnexpress


 
Ông Ngô Ngọc Tuấn, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái được bầu giữ chức Chủ tịch HĐND tỉnh tại phiên họp của HĐND tỉnh ngày 30-6. Ông Tuấn sinh năm 1964, từng kinh qua các chức vụ: Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Bí thư Huyện ủy Văn Chấn; Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; Bí thư Huyện ủy Trạm Tấu; Chánh văn phòng Tỉnh ủy...
Ông Đỗ Cường Minh, Chi cục trưởng Kiểm lâm tỉnh Yên Bái
Ông Đỗ Cường Minh

Ông Đỗ Cường Minh sinh năm 1963, từng giữ chức vụ Phó chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm, được bổ nhiệm giữ chức vụ Chi cục trưởng ngày 1-4-2014. Ông Đỗ Cường Minh, là con rể đồng chí Nguyễn Văn Ý - nguyên Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái. Vợ ông Minh là Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội phụ nữ Yên Bái. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.