4626. Bùm! Thần thi thấu thị!

Bùm! Thần thi thấu thị!


Cách đây mấy năm, theo các đại thi sĩ XHCN như Hữu Thỉnh, Dương Kỳ Anh, Nguyễn Quang Thiều... thì … thần đã nhập vào ông Hoàng Quang Thuận, nên bọn này khuyến khích Thuận dịch thơ ra tiếng Anh và gửi tham gia giải Nobel (tôi nói nghiêm túc á!).
Tình cờ fb nhắc lại ngày này năm xưa, hiện ra cái bài “thơ thần” mà tôi từng trích dẫn bỗng giựt mình, toát mồ hôi. Hóa ra tay này “thần” thiệt chớ hổng phải chơi. Hãy đọc bài này:

Vịnh Hoa Quả Sơn
Róc rách khe trong cỏ mấy lùm
Một đàn khỉ đột đứng lum khum
Tam tạng Tây du về ngó thấy
Bùm!
(Hoàng Quang Thuận- trong tập Thi Vân Yên Tử mà ông ta và bọn nâng bi cho là thơ “Thần Phật”).
Hehhehe, liên hệ với tình hình từ hồi cá chết đến giờ thì nó đúng là “thi thần thấu thị” nhen. Thuận này nghe nói người Quảng Bình, sống ở TP HCM nhưng thấu thị tận Đà Nẵng. Rõ ràng là có quan chức Đà Nẵng từng nói “Tề Thiên trong Tây du ký từng bị nhốt dưới Ngũ Hành Sơn của ta (ĐN á)”. Rồi một đám quan chức ĐN cũng từng nhảy xuống biển, vùng vẫy, ăn cá… y như bọn khỉ trong Hoa Quả Sơn tắm động Thủy Liêm hoặc bọn vượn ở bán đảo Sơn Trà.
Nhưng cái câu kết mới kinh hồn nè:
Tam tạng Tây du về ngó thấy
Bùm!
Bùm! Như một lời tiên tri! Và chắc lời tiên tri đó đã được các quan chức ĐN giải mã nên họ đang lên kế hoạch rời khỏi “trái bắp” do hậu duệ của Tam Tạng lắp kính. Ngu sao ở lại cho đến khi “Tam Tạng tây du về ngó thấy”, hắn “bùm” một phát thì thành... khỉ quay hết sao?!!!
Hay quá! Xứng đáng giải No he, á quên Nobel!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.