4470. Formosa Vũng Áng chính thức nhận trách nhiệm và công bố nguyên nhân sự cố cá chết hàng loạt

Formosa Vũng Áng chính thức nhận trách nhiệm và công bố nguyên nhân sự cố cá chết hàng loạt

TTHN/Thứ Năm, ngày 30.6.16

Ban lãnh đạo Formosa Vũng Áng trong một lần xin lỗi về phát biểu của ông Chu Xuân Phàm về trách nhiệm của Formosa tháng 4/2016
Kể từ khi cá bắt đầu chết trên diện rộng tại 4 tỉnh ven biển miền Trung ngày 4/4/2016, đã gây ra nhiều hậu quả nặng nề: Hàng vạn ngư dân bỏ biển, cá tự nhiên và cá nuôi ven biển chết hàng loạt, đã ảnh hưởng đến cuộc sống của trên 1 triệu người ở các tỉnh bắc Trung bộ, từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế. Đã có nhiều quan ngại sâu sắc về sự huỷ diệt của các rặng san hô và các loài sinh vật biển tầng nước đáy, hàng chục triệu người Việt hoang mang, mức tiêu thụ cá biển sụt giảm mạnh tại thị trường nội địa kéo theo sự tăng vọt bất ổn của các loại thực phẩm khác. Bên cạnh đó, còn những nghi ngại sâu sắc về các vấn đề sức khoẻ và các hậu quả lâu dài có thể có do tình trạng ô nhiễm mà cơn thảm hoạ này đã gây ra.

Mới nhất, Ban lãnh đạo  Formosa Vũng Áng thừa nhận trách nhiệm của họ về nguyên nhân sự cố cá chết hàng loạt tại vùng biển 4 tỉnh Bắc Trung Bộ. (Xem văn bản). Đáng lưu ý, ngài Trần Nguyên Thành, Chủ tịch Công ty Gang Thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh, đã viết như sau :"Sự việc này là một sự cố ngoài ý muốn, nguyên do chính của sự cố trong hệ thống xử lý môi trường của chúng tôi là có một số ngày bị mất điện trong thời gian đầu tháng 4 năm 2016, trong thời gian đó hệ thống quản lý của chúng tôi không kiểm soát được chất lượng nước thải, điều này đã làm ảnh hưởng tới môi trường nước biển miền Trung và là nguyên nhân sinh ra cá chết".



Công văn của Formosa Vũng Áng thừa nhận 
trách nhiệm và nguyên nhân sự cố cá chết hàng loạt

(TTHN)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.