3951. THÁNG HAI AI LÊN BIÊN GIỚI...

THÁNG HAI AI LÊN BIÊN GIỚI...
Ngô Tiến Mạnh

PNTB: Hôm nay 17/2, ngày mà người dân biên giới phía Bắc cũng như cả dân tộc Việt Nam không ai có thể quên cuộc xâm lược đẫm máu của "anh bạn vàng" ngày này cách đây 36 năm trước, trừ những kẻ làm tay sai cho chúng. 
Sáng nay vào trang Fb của nhà thơ Thúy Quỳnh, bắt gặp bài thơ của Ngô Tiến Mạnh, Thúy Quỳnh cóp về, mình cũng cóp lại để bà con đọc và hãy đừng bao giờ quên những ngày đen tối ấy. 

Tháng Hai ai lên biên giới
Tháng Hai ai lên biên giới
Cho tôi gửi một nhành sim
Cho tôi gửi giọt nước mắt
Ở nơi tận cùng trái tim.
Tháng Hai ai lên biên giới
Xin đừng hát trong tiếng chim
Bạn tôi đang nằm dưới đó
Bao năm mẹ khắc khoải tìm.
Tháng Hai ai lên biên giới
Xin đừng hờn trong mưa sương 
Tổ quốc mình đâu cũng thế
Đất đau trên khắp nẻo đường
Tháng Hai ở Bắc biên cương
Ngày trăng ngẩn ngơ xuống núi
Đêm thâu mặt trời chiếu rọi
Mỗi cánh hoa, một trái tim....
(Copy từ trang của nhà báo Mai Thanh Hải)


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.