3818. Kẻ mang vác nỗi buồn, người gồng gánh niềm vui!

KẺ MANG VÁC NỖI BUỒN, NGƯỜI GỒNG GÁNH NIỀM VUI!
Sương Nguyệt Minh/Fb,Sương Nguyệt Minh
Nhà văn QĐ Sương Nguyệt Minh
S.N.M: Cuộc đời mỗi người không chỉ là một chuyến đi dài bất tận mà còn mang vác, gồng gánh. Người mang vác niềm vui, kẻ gồng gánh nỗi buồn.

Mỗi người cũng luôn luôn đứng trước các sự lựa chọn. Nhưng không phải sự lựa chọn nào cũng chính xác. Kẻ thì đeo đuổi cái điều viển vông đến thân tàn ma dại. Người chỉ nhìn thấy và nắm cầm cái trước mắt mà hạnh phúc lung linh. Không biết các bạn nghĩ sao khi nhìn thấy tấm ảnh người thiếu phụ gồng gánh mưu sinh đang ôm đứa con nhỏ này? Nàng đang bất hạnh hay đang vui với niềm vui bình dị... lao động và yêu con?! Cái nhìn của người thợ phu hồ chắc sẽ khác với con mắt của quý bà ngồi trang điểm ở tầng hai ngôi biệt thự liếc mắt xuống nhìn nàng đang tay ôm con tay giữ quang gánh những gióng mía chưa bán được cuối ngày.

Tôi không nghĩ nàng là một người mẹ lỡ dỡ đơn thân! Rất có thể nàng là một người vợ - người mẹ lam lũ tần tảo trong nhiều con mắt người đời... Rất có thể là một sức sống mãnh liệt luôn luôn trỗi dậy, không chịu khuất phục trong con người nàng.

Riêng tôi, tôi đã nhìn thấy cái vẻ đẹp gồng gánh, ôm mang ấy là trầm tích lấp lánh của đức tính người phụ nữ truyền thống: "nhẫn nại nuôi con suốt đời im lặng". Lại nghĩ: Thằng đàn ông nào lấy được nàng sẽ là ông chồng hạnh phúc nhất thế gian!

Đã có 1 thế hệ phụ nữ mặc quần jean, áo phông... gánh gồng, mang vác! Là đàn ông bạn có hạnh phúc khi lấy được mẫu người vợ tương tự như nàng đang ôm con và gồng gánh?



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.