3750. Trào lưu đòi thanh tra PTT Nguyễn Xuân Phúc bắt nguồn từ đâu?

Trào lưu đòi thanh tra 
PTT Nguyễn Xuân Phúc 
bắt nguồn từ đâu?

Thứ Ba, ngày 29/12/2015 

Hiện đang có nhiều bài viết đòi thanh tra khối tài sản khổng lồ được cho là của PTT Nguyễn Xuân Phúc bắt nguồn từ một blog có tên theo phong cách chơi chữ “Phúc Phản Phúc”!

Những ngày này tràn ngập trên các trang lề trái đăng tải đơn tố cáo của cán bộ A thuộc Văn phòng Chính phủ hay của ông cựu cán bộ B kiến nghị thanh tra về ông Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và được các chủ trang, cây viết bình loạn chính trị dân chủ phụ họa, thêm mắm muối thành những phe nhóm “cung đình” đang thanh trừng, mua quan bán chức y như bộ phim xã hội đen ly kỳ, rùng rợn. Khôi hài thay tất cả nguồn tư liệu được dùng để chế biến liên quan này đều bắt nguồn từ một blog có tên theo phong cách chơi chữ “Phúc Phản Phúc”!.

Liên quan đến vấn đề này, trên trang FaceBook của Học viện ANND C500 có đăng tải bài viết ‘Trào lưu đòi thanh tra PTT Nguyễn Xuân Phúc bắt nguồn từ đâu?’. Để bạn đọc hiểu rõ hơn về sự việc này, BBT xin đăng tải lại bài viết trên. Dưới đây là nội dung chi tiết:

Trang Blog này phần lớn tập trung vào Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Trong đó chủ yếu tập trung vào việc bới móc khối tài sản được cho là do ông Phúc sở hữu. Vẫn một thứ phong cách quen thuộc mỗi khi muốn tấn công, thu hút dư luận chú ý nhằm bôi nhọ, hạ bệ một quan chức. Tuy nhiên đọc kỹ về cơ sở cho tấn công ông Phúc mới thấy nó phi lôgic và thiếu cơ sở đến khó chấp nhận nổi.

Một đơn tố cáo đã được đăng tải trên trang blog này, yêu cầu Bộ Chính trị thanh tra tài sản của ông Nguyễn Xuân Phúc. Trong đơn có viết:

“Đề nghị Ủy ban Kiểm tra Trung ương cùng với Ban Tổ chức Trung ương làm rõ nguồn gốc số tài sản khổng lồ lên đến gần một nghìn tỷ đồng đứng tên Vũ Chí Hùng, con rể đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, do chính Vũ Chí Hùng khai trong bản kê khai tài sản năm 2013″

Tài sản đứng tên con rể là Vũ Chí Hùng, không có nghĩa đó là tài sản của ông Nguyễn Xuân Phúc. Trong truyền thống người Việt, con rể và bố vợ vốn không chung huyết thống, họ tộc, con gái theo chồng hoàn toàn là người của nhà chồng. Ông Nguyễn Xuân Phúc liệu có thể đặt lòng tin vào một chỗ có quá nhiều nguy cơ như vậy chăng? Ở đây tôi không muốn nói rằng ông Phúc và con rể bất hòa, chỉ đơn giản là tâm lý người Việt nó thế, thói thường người ta vẫn làm thế. Tài sản đứng tên con gái hay cháu chắt ruột thịt đối với người Việt xem ra có cơ sở hơn nhiều.

Hơn nữa, ông cán bộ lão thành người Quảng Nam gửi đơn còn nói rằng ở tuổi đời của Vũ Chí Hùng không thể có khối tài sản lớn thế. Tôi muốn hỏi ông cán bộ lão thành là ông chủ các tập đoàn lớn trên thế giới như Bill Gate, Mark Zuckerberg… có khối tài sản ấy là do họ tự làm ăn xoay sở giỏi, nhiều ý kiến độc đáo, hay do họ là con ông cháu cha của quan chức Mỹ? Việc ông Vũ Chí Hùng sở hữu nhiều tài sản (chúng tôi không chắc về số liệu ông cán bộ lão thành thôi) là điều hoàn toàn hợp lý, hợp tự nhiên theo quy luật thị trường.

Như vậy, việc nhắm tất cả mũi nhọn nhằm hạ bệ uy tín của ông Nguyễn Xuân Phúc, qua một vài dữ liệu “xa xôi” kiểu này rồi suy diễn về đấu đá trong cung đình có vẻ là món ăn hợp khẩu vị với các trang tin lề trái bên lề cuộc họp nhân sự của Đại hội Đảng. Là một trong các chiêu bài chiến lược để hạ uy tín các thành viên trong Bộ Chính trị, như nhiều thế lực ngầm ẩn đã sử dụng để ông kích ông Sang, ông Trọng và ông Dũng. Nếu ông Nguyễn Xuân Phúc bị khởi tố, trang sẽ ngày một nổi tiếng (giống như vụ Sự Thật Tân Hiệp Phát), rồi qua hệ thống các trang đó, tiếp tục các ông khác trong Bộ chính trị, những ai chúng thấy cản đường.

Nếu ông Nguyễn Xuân Phúc lên làm thủ tướng, trang này sẽ quay sang công kích chính quyền Việt Nam “rặt một phường tham nhũng”. Như thế, chỉ có lợi cho các thế lực chống đối chính quyền như Việt Tân đắc ý.

Trên thực tế, chỉ cần chứng kiến cách đưa tin, bình luận dựa vào những thông tin thiếu cơ sở từ một blog, bất chấp tính xác thực cần phải làm rõ của những bức thư tố cáo, đua nhau chế biến, thưởng thức nó theo gu của mình, tạo trào lưu kiểu “tiền hô hậu ủng”. Như thế, ta có thể thấy, mối liên hệ giữa blog mang tên Phúc Phản Phúc với các trang của các thế lực thù địch lưu vong và những kẻ mang danh “đấu tranh dân chủ” trong nước thể hiện đúng phong cách, phương thức hành xử của “lũ phản phúc”!

Theo FB Học viện ANND/TTHN

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.