3715. Món ăn tiêu diệt ung thư số 1

Món ăn tiêu diệt ung thư số 1



PNTB: Không ngờ, cái thứ củ dân giã của người nông dân xưa nay vẫn chỉ để chống đói khi không đủ cơm ăn lại là món chống ung thư số 1. Tuy nhiên, khi ăn cần biết đến 4 điều cấm kỵ sau đây để không bị “xôi hỏng bỏng không”.

 4 điều cấm kỵ khi ăn thực phẩm chống ung thư số 1

 Tin8 - Trong 20 thực phẩm có tác dụng phòng ngừa ung thư tốt nhất thì khoai lang đứng ở vị trí số 1. Tuy nhiên, để khoai lang phát huy được hết tác dụng thần kỳ của mình, bạn phải tránh những điều cấm kỵ dưới đây.

Các nhà khoa học của trung tâm nghiên cứu phòng ngừa bệnh ung thư đã tiến hành điều tra thói quen ăn uống của 260.000 người. Thông qua đó, họ xác định được những thực phẩm có tác dụng phòng ngừa ung thư. Trong 20 thực phẩm có khả năng phòng ngừa ung thư thì khoai lang đứng vị trí số 1.

Lý do là bởi vì những chất dinh dưỡng và nguyên tố vi lượng trong khoai lang có khả năng ức chế sự hoạt động của vi rút, ngăn ngừa sinh sản nitrosamine trong đường ruột, đồng thời, nó còn giúp loại bỏ những kim loại độc hại gây ung thư trong các thực phẩm khác hoặc trong cơ thể. Tuy nhiên, để khoai lang có thể phát huy được khả năng chống ung thư thần kỳ của mình thì khi ăn khoai lang, bạn phải tránh những điều cấm kỵ dưới đây:
1. Không nên ăn sống
Bạn không nên ăn khoai lang sống 
- Ảnh: Internet
Để không bị vướng vào tình trạng trước bụng, nóng ruột, bị nấc và buồn nôn, bạn không nên ăn khoai lang sống và khi luộc khoai, bạn cũng nên để khoai sôi lâu một chút. Vì nếu màng tế bào trong tinh bột khoai lang sống chưa được phá vỡ thì nó sẽ rất khó tiêu hóa trong cơ thể. 
2.    Nên ăn kết hợp
Kết hợp khoai lang với củ cải trắng sẽ rất tốt cho sức khỏe 
- Anh: Internet

3. Không nên ăn vỏ khoai lang nướng
Khi ăn khoai lang nướng, bạn không nên ăn luôn vỏ
- Anh: Internet
Khoai lang nướng là một món ăn dân dã vô cùng hấp dẫn. Khoai lang vừa được nướng xong có vị ngọt, nóng và có cả nước mật. Song, chú ý là bạn không nên ăn vỏ khoai lang nướng vì nó rất không tốt cho sức khỏe.

Trong vỏ khoai lang nướng có alkaloids, nếu sử dụng nhiều sẽ không tốt cho dạ dày. Ngoài ra, nếu vỏ khoai lang nướng có đốm đen thì bạn càng không nên ăn vì chúng có thể sẽ khiến bạn bị trúng độc.

4. Tốt nhất là nên ăn vào buổi trưa
Tốt hơn hết, bạn nên ăn khoai lang vào buổi trưa 
- Anh: Internet
Chất canxi trong khoai lang cần 4 đến 5 giờ để tiêu thụ, buổi trưa là thời gian có nhiều nắng, giúp đẩy mạnh sự hấp thu canxi của cơ thể. Vì thế, buổi trưa là thời gian tốt nhất để bạn ăn khoai lang. Lượng canxi này sẽ được cơ thể hấp thụ hết trong buổi chiều. Như vậy sẽ không làm ảnh hưởng đến sự hấp thụ canxi vào buổi tối.
PHAN AN (Tin8)
Nguồn: tin8.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.