3588 - 2 nhà ngoại giao TQ bị bắn chết ở Philippines

2 nhà ngoại giao TQ bị bắn chết ở Philippines
Cảnh sát phong tỏa nhà hàng Hải Đăng,
nơi vụ nổ súng xảy ra.
 Ảnh: CNN
Tổng lãnh sự TQ Tống Vinh Hoa bị bắn còn 2 nhà ngoại giao khác đã thiệt mạng trong vụ tấn công tại Cebu, cảnh sát Philippines cho biết.
Đại sứ quán TQ ở Manila cho biết đang xác minh sự thực và sẽ sớm thông tin với báo giới. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Philippines Charles Jose cho hay, Bộ chưa bình luận gì vào lúc này.

Phó lãnh sự và quan chức phụ trách tài chính của lãnh sự quán TQ đã thiệt mạng.

Nhật báo tin tức Cebu đưa tin "vụ nổ súng diễn ra vào buổi trưa nay ở bên trong nhà hàng Hải đăng tại thành phố Cebu". Hiện Tổng lãnh sự Tống đang được điều trị trong bệnh viện.

Quản lý nhà hàng Stephen John Patero, cho biết, vụ tấn công xảy ra ở một phòng riêng của nhà hàng vốn là địa chỉ yêu thích của các chính khách địa phương.
Cảnh sát Philippines tuần tra đường phố Cebu.
 Ảnh: yahoonews
"Chúng tôi thực sự không chứng kiến vụ nổ súng. Chỉ nghe thấy tiếng súng nổ", Patero nói. Tuy nhiên, ông cũng cho biết, những người phục vụ trước đó đã nghe thấy tiếng cãi cọ.

Tình trạng của ông Tống Vinh Hoa hiện chưa biết rõ. "Chúng tôi đang cố gắng xác định động cơ vụ tấn công", phát ngôn viên cảnh sát trưởng Superintendent Prudencio Banas nói. "Chúng tôi đã có nghi phạm, là một phụ nữ TQ, nhưng chúng tôi cần có phiên dịch để thẩm vấn nghi phạm về những gì thực sự xảy ra".

Báo Sun Star Cebu đưa tin nghi phạm là một phụ nữ TQ tên là Li Qing Ling làm việc trong lãnh sự.

Có hai người TQ bị bắt giữ sau vụ tấn công, một trong số đó là chồng một nhà ngoại giao ở Tổng lãnh sự quán. Cảnh sát cũng đã thu giữ một khẩu súng lục bán tự động tại hiện trường.

Thái An (theo Rappler, CNA, Reuters)/
VNN


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.