3764. Phản biện bài viết của TS Tô Văn Trường: Công tác cán bộ là vấn đề nghiêm trọng nhất.

Phản biện bài viết của TS Tô Văn Trường: Công tác cán bộ là vấn đề nghiêm trọng nhất.

Tác giả: songanh@…

KD: Rất bất ngờ, Blog KD/KD nhận được email và bài viết phản biện lại bài viết (phần II) của TS Tô Văn Trường ( Mẫu lãnh đạo rất cần cho VN lúc này, TVN ngày 20/8). Để rộng đường dư luận, tôn trọng tính thông tin đa chiều, Blog KD/KD xin đăng nguyên văn email và bài viết này.
Cảm ơn bạn đọc songanh@… (KD/KD)

Kính gửi chị Kim Dung!
Tôi là một người thuộc thế hệ với chị (có thể ra đời trước chị 3 -4 năm ), từ khi chị “ra ở riêng” đến nay, tôi coi Blog Kim Dung/Kỳ Duyên như “cơm ăn, nước uống” nên dù bận và mệt mấy tôi cũng mở Blog của chị để đọc. Tôi chân thành ngưỡng mộ và biết ơn chị luôn luôn vì nhân dân và đất nước (thể hiện qua những bài chị đăng và đặc biệt những lời bình của chị đầu mỗi bài của mỗi tác giả ).
Ông Kim Ngọc- khi còn làm Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phú.
Nguồn: dangcongsan.vn

Hôm nay (20/8) đọc bài: “Mẫu lãnh đạo cần cho Việt Nam lúc này” của tác giảTôVănTrường. Đây là một trong những đề tài tôi trăn trở và nhận thấy rằng vấn đề cán bộ lâu nay đã được bao nhiêu lãnh đạo cao cấp nhất quan tâm nhưng thực tiễn về công tác cán bộ ngày càng xa vời với những gì các vị lãnh đạo kêu gọi.

Tác giả Tô Văn Trường nói rằng mẫu lãnh đạo cần cho Việt Nam lúc này phải như ông Kim Ngọc Bí thư tỉnh uỷ Vĩnh Phú, dám làm, dám hy sinh tất cả để tìm cách cởi trói nền kinh tế tiểu nông không hiệu quả đưa lại cơm no, áo ấm cho nhân dân Vĩnh Phú. Điều đó rất đúng và ông Kim Ngọc thật xứng đáng danh hiệu Anh hùng nhưng nếu không có BCHTW Đảng, đứng đầu là Tổng Bí Thư Trường Chinh thì ông Kim Ngọc mãi mãi bị hàm oan và mang theo bản án kỷ luật sang thế giới bên kia mà thôi.

Theo tôi, vấn đề của Việt Nam ta hiện nay không phải không có vị lãnh đạo tài năng để cầm chịch đưa đất nước đi lên cùng các nước văn minh trên thế giới. Mấu chốt ở chỗ tổ chức hệ thống chính trị của nước ta rất khó cho một vị lãnh đạo nào đó xuất hiện. Lâu nay trong dân gian có rất nhiều ý kiến, rất nhiều người phê phán ông nọ, ông kia trong bộ máy cao nhất của Đảng và Nhà nước trong vấn đề này nọ. Quan điểm của tôi, với hệ thống chính trị của Việt Nam sẽ khó có một vị lãnh đạo dù cao nhất có thể thực thi được ý tưởng của mình.

Cơ chế của Viêt Nam là lãnh đạo tập thể cá nhân phụ trách, là phê và tự phê bình, cơ chế này tưởng hay nhưng lại rất dở.

Hiện nay Đảng ta có 16 Uỷ viên Bộ Chính Trị với cơ chế lãnh đạo tập thể, thiểu số phục tùng đa số, giả dụ có vị nào trong 16 vị này có tư tưởng “tiến bộ” cũng không dám nói ra (gương ông Trần Xuân Bách ) còn đó.

Cho nên dù cán bộ có phẩm hàm trong bộ máy Đảng và nhà nước cũng không có dũng khí để đề xuất ý tưởng “tiến bộ” của mình. Họ sợ bị cho là chêch hướng, theo chủ nghĩa này kia. Khi đã bị qui kết “chệch hướng” thì sự nghiệp chính trị tiêu tan, gia đình tan nát, cho nên mong muốn của ông Tô Văn Trường về mẫu cán bộ hiện nay là bất khả thi.

Là một thường dân tôi thấy hiện nay công tác cán bộ là vấn đề nghiêm trọng nhất (hơn cả tham nhũng kinh tế), lớp hậu duệ con ông cháu cha đã và đang hình thành trong bộ máy Đảng và Nhà nước địa phương, câu cửa miệng “con vua thì lại làm vua/ con sãi ở chùa lại quét lá đa” càng rõ hơn bao giờ hết. Không tin hãy làm một cuộc khảo sát nghiêm túc về công tác cán bộ trên 63 tỉnh, thành sẽ chứng minh điều tôi nói.
 
Theo: KD/KD 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.