3705.Đại tướng Phùng Quang Thanh đã về đến Hà Nội

Đại tướng Phùng Quang Thanh đã về đến Hà Nội

25/07/2015 07:01 GMT+7

Đại tướng Phùng Quang Thanh, mặc complet màu nhạt
chuẩn bị lên xe - Ảnh VIỆT DŨNG
TTO - 7g sáng 25-7, chiếc Boeing 777 của Hãng hàng không Vietnam Airlines đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài. Đại tướng Phùng Quang Thanh bước xuống máy bay, tươi cười bắt tay nhiều người đón tiếp.

Một nguồn tin cho biết, Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, đi ghế hạng thương gia, sức khỏe bình thường, không phải bố trí phương tiện, thiết bị trợ giúp.

Có mặt tại sân bay Nội Bài, phóng viên Tuổi Trẻ gọi điện về cho biết, Đại tướng Phùng Quang Thanh đã bước xuống máy bay bằng cầu thang bộ, tươi cười bắt tay nhiều người đón tiếp, sau đó lên xe ôtô biển số TH 2809 chạy về hướng cầu Nhật Tân, về Hà Nội.

Như vậy, chuyến bay mang số hiệu VN18, được thực hiện bằng máy bay Boeing B777 xuất phát từ Sân bay quốc tế Charles De Gaulle (Paris) lúc 14g giờ địa phương, đã hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) lúc 7g sáng 25-7. 
Xe đón Đại tướng Phùng Quang Thanh
chờ tại chân cầu thang máy bay - Ảnh VIỆT DŨNG
-------------------------------------------------------

Tin BBC 25/7/2015
dpa đưa tin Đại tướng Thanh về nước

     BBC 25 tháng 7 2015
Hãng tin Đức dpa hôm nay viết: “Một tường thuật trước đó của dpa đã tường thuật sai rằng vị tướng đã chết sau khi điều trị tại một bệnh viện ở Paris, dẫn một nguồn tại bệnh viện.”
Bản tin của dpa hôm 25/7 dẫn lời Trung tướng Võ Văn Tuấn nói về việc Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam, Đại tướng Phùng Quang Thanh, đã trở về Hà Nội hôm thứ Bảy.
Trước đó, hãng tin Đức trở thành tâm điểm quan tâm sau khi đưa tin ông Thanh đã chết, khiến Bộ quốc phòng Việt Nam phản bác.
Hôm thứ Bảy, dpa dẫn lời Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, nói với dpa rằng ông Thanh đã về nước.
“Bộ trưởng đã về lại Hà Nội từ Paris sáng nay trên chuyến bay Vietnam Airlines, và ông rời sân bay đi thẳng đến cơ quan làm việc,” theo lời Trung tướng Võ Văn Tuấn, được dpa trích dẫn.
Bản tin dpa viết thêm rằng: “Một tấm ảnh của truyền thông địa phương cho thấy ông Thanh đi ra xe ô tô tại sân bay.”
Hôm 25/7, truyền thông Việt Nam nói Đại tướng Phùng Quang Thanh đã về đến Hà Nội vào sáng sớm ngày 25/7, sau một tháng điều trị xơ hóa phổi tại Pháp.

Báo Tuổi Trẻ cho biết chiếc máy bay đưa ông Thanh về nước của Vietnam Airlines, mang số hiệu VN A143, đã hạ cánh xuống Sân bay Nội Bài lúc 6 giờ 38 phút sáng 25/7.
Chiếc máy bay này trước đó đã khởi hành từ sân bay Charles De Gaulle (Paris) lúc 14 giờ địa phương hôm 24/7, báo này cho hay.
Tuổi Trẻ đăng tấm hình được nói là chụp Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh tại sân bay Nội Bài, với tường thuật: "Đại tướng Phùng Quang Thanh mặc complet màu xám nhạt, bước xuống cầu thang máy bay, tươi cười bắt tay nhiều người ra đón và lên xe hướng về phía Hà Nội".
Theo báo này, "ông Thanh gầy hơn trước" nhưng "đĩnh đạc và khoẻ khoắn".
Trước đó, Hãng thông tấn Đức DPA hôm 20/7 dẫn một nguồn tin riêng nói ông Thanh đã qua đời sau ca mổ khối u tại Paris.
Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, sau đó đã bác bỏ thông tin này.
"Sức khỏe của Bộ trưởng Phùng Quang Thanh không có vấn đề gì," ông nói với BBC vào chiều 20/7 giờ Hà Nội.
Trong buổi họp báo chiều 23/7, liên quan đến bản tin của Hãng thông tấn Đức DPA về Đại tướng Phùng Quang Thanh, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết:
"Việt Nam đã yêu cầu hãng tin DPA cải chính thông tin sai sự thật như phóng viên đã nêu. Và như quý vị đã biết, hãng tin DPA đã đăng tin lại về vấn đề này".
"Ngay sau khi có những thông tin sai lệch thì đại diện của các cơ quan liên quan cũng đã lên tiếng. Và những thông tin đó từ các cơ quan liên quan của Việt Nam là những thông tin chính xác," ông Lê Hải Bình nói thêm.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.