3667. Đại hội 9 Hội nhà văn ngâm khúc (7)

ĐẠI HỘI 9 HỘI NHÀ VĂN NGÂM KHÚC (7)

Trương Vĩnh Tuấn
Thứ năm,16/7/2015 3:20 PM
KHÚC TÂM SỰ



Chưa bầu tay bắt mặt mừng .
Bầu xong kẻ trượt trợn trừng nhìn ta .
Có người trúng lảng tránh xa .
Thế là ngâm khúc lại ra khúc này .
*
Rằng trời đất xưa nay vẫn rứa .
Có nắng vàng , bão tố mây đen .
Rằng trong cái cuộc đua chen .
Giành quyền giành lợi có hèn mới vui .

*

Này này nhé có người đôn đáo .
Sai vợ mình dạy bảo đàn em.
Anh mày lo quá ốm nhem .
Khoán chú mười phiếu cho êm cửa nhà .
*
Lại có bác lo xa chạy chọt .
Bắc – Trung – Nam nhảy nhót triền miên .
Thôi thì tốn ít bạc tiền .
Bôi trơn chống trượt thế gian từng làm .
*
Lại có chú ầm ầm tuyên bố .
Cơ quan tui phải có chấp hành .
Bởi vì nhìn quẩn nhìn quanh .
Chốn này mấy kẻ tranh giành mà lo
*.
Còn có bác nhởn nhơ thủ thỉ .
Chủ tịch keo này anh nghĩ làm ngon .
Chú mày chịu khó đáo đôn .
Cho anh một dịp được phen trổ tài .
*
Lại có kẻ tìm nơi dựa dẫm .
Anh nói lời cho nặng ngàn cân .
Trẻ trung em mải viết văn .
Về già cần có một chân chấp hành .
*
Nói tóm lại cho nhanh một chữ .
Ẩm IC đi thử vận may .
Nơi này từ thuở xưa nay.
Đã thành bè, đã thành dây mất rồi...
*
Mà giở thói ma lanh ma luốc .
Một lần thôi đủ nhục suốt đời .
Lại còn muốn giở lần hai .
Thì chờ đại hội thứ mười may ra .
*
Lời nhắn nhủ mấy nhà đã trúng .
Đừng quay lưng ưỡn bụng mặt vênh .
Ví như cái việc chềnh ềnh
Cám ơn người cũ lỡ lênh làm lờ
*
Nét văn hoá người chưa có chữ .
Được vận may chẳng bỏ bạn xưa .
5 năm cùng đội nắng mưa .
Mà sao một chốc bỗng thừa trong nhau 
*.
Qua một đêm sáng sau ngắt máy .
Gọi chúc mừng đâu phải cậy xin .
Lúc cần vui ngả vui nghiêng .
Không cần đây cũng vui riêng một mình.
*
Bọn chúng tớ trọng tình trọng nghĩa .
Nên cứ liều nói thế mà thôi .
Ván kia đã đóng thuyền rồi .
Ra sông cũng mặc bỏ trôi tớ cười .
*
Hát rằng :
Đàn này tớ gảy chơi chơi .
Để cho đại hội có nơi tưng bừng .
Để cho mấy gã lưng chừng .
Bỗng nhiên tỉnh giấc bỗng dưng giật mình .
Để cho những kẻ thành tinh .
May ra biết chốn nhục vinh mà về .
Tiếng đàn của gã chăn dê .
Nôm na nếu được ô kê đôi lần…

Theo Trần Nhương


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.