4577. Xem xét lại vụ 'bác sĩ giẫm chân lên giường'

Xem xét lại vụ 'bác sĩ giẫm chân lên giường'

bác sĩ, giẫm chân, Lâm Thao, kỷ luật, xem xét, Bộ Y tế, Cục Quản lý Khám chữa bệnh
Hình ảnh gây xôn xao dư luận của bác sĩ H.
PNTB: Cứ nói toẹt ra là trình độ quản lý, nhận thức xã hội, đánh giá sự việc của một số cán bộ quản lý hiện nay quá yếu. Sự việc về Bs H có thế mà làm rõ to chuyện, kỷ luật với với chả kỷ cương, nghiêm minh với chả nghiêm khắc... Thật sự là thiếu cái nhìn toàn diện, thiếu bản lĩnh trước những thông tin, dư luận. Mình là người quản lý mình phải biết chứ (tât nhien trừ trường hợp lợi dụng sự việc để làm mất mặt người mà mình không ưa?). Ngay từ hôm xem thông tin này trên báo GDVN, mình đã có bình luận: "PNTB: Cứ như bài báo này phản ánh thì theo mình, Bs H. chả đến mức phải kỷ luật 'nghiêm khắc' đến thế. Ít nhất anh cũng là người có văn hóa và có nhân cách khi tự nguyện từ chức trưởng khoa, trong khi biết bao kẻ thiếu trách nhiệm trước những vụ việc hại nước, hại dân mà cứ lì ra cố ôm lấy chức vụ như một thứ của gia bảo!... Cái khuyết điểm 'để chân lên giường người bệnh' tuy có không đẹp, nhưng phải đặt nó vào tình huống cụ thể nào và nhất là phải xem xét thái độ và quá trình phục vụ của Bs H. với BN như thế nào? (Xem ở đây) 

- Trước những ý kiến trái chiều của dư luận, Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện đa khoa huyện Lâm Thao khẩn trương xác minh lại thông tin, xem xét kỹ tính chất sự việc thấu tình đạt lý.
Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế Phú Thọ yêu cầu xem xét lại vụ 'bác sĩ giẫm chân lên giường" gây xôn xao dư luận thời gian qua.
Sau khi hình ảnh bác sĩ T.Q.H, trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh Bệnh viện Đa khoa huyện Lâm Thao (Phú Thọ) giẫm một chân lên giường để khám bệnh cho bệnh nhân bị phát tán, bác sĩ này đã phải chịu hình thức kỷ luật.
Theo đó, hội đồng kỷ luật của bệnh viện quyết định miễn nhiệm chức trưởng khoa; cắt phụ cấp tăng thêm của bác sĩ H. trong vòng 12 tháng đồng thời kiểm điểm bác sĩ H. trước toàn bệnh viện.
Giám đốc Bệnh viện đa khoa Phú Thọ Lê Thị Vượng cho rằng, đây là hình thức kỷ luật xứng đáng, vì hình ảnh bác sĩ H. đã làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của bệnh viện nói riêng và ngành y tế nói chung.
Trong khi đó, bác sĩ H. giải thích, đây chỉ là sự việc ngoài ý muốn. Bản thân anh và kíp trực hôm đó phải bón cơm, bón cháo cho bệnh nhân, làm tất cả vì người bệnh.
Bác sĩ H. cho rằng hình ảnh cắt lát không đầy đủ đã khiến dư luận hiểu nhầm. Phía người nhà bệnh nhân cũng đã lên tiếng bênh vực nhưng không được tiếp thu.
Sau khi bác sĩ H. bị kỷ luật, nhiều đồng nghiệp và người dân đã phản ứng, cho rằng bác sĩ H. không vi phạm y đức, mức xử lý như vậy là quá nặng.
Trước những ý kiến trái chiều của dư luận, Cục Quản lý Khám chữa bệnh yêu cầu Sở Y tế Phú Thọ chỉ đạo Bệnh viện đa khoa Lâm Thao xác minh lại thông tin, xem xét kỹ tính chất vụ lý để xử lý thấu tình đạt lý và có báo cáo về Cục trước ngày 3/7.
T.Hạnh/
VNN

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.