4547. Chuyện vui đầu tuần: Cua Núi ngon hơn Cua Bể

Chuyện vui đầu tuần: Cua Núi ngon hơn Cua Bể

Hà Văn Tiện22/06/2015 

cua
Có vị lãnh đạo ngành ở trung ương về thăm và làm việc với địa phương. Buổi chiều kết thúc công việc, lãnh đạo địa phương mời vị lãnh đạo lên Tam Đảo ăn tối và nghỉ ngơi. Trước đó, gọi cậu trưởng phòng hành chính dặn dò cẩn thận, rằng chẳng mấy khi được đón tiếp trung ương, phải làm sao cho chu đáo, tới đây cơ quan mình còn cần được cấp trên quan tâm hỗ trợ nhiều.
Tuy không phải là khách ba chủ nhà bẩy nhưng cũng gần như thế. Tháp tùng vị lãnh đạo lên núi cao là bốn chủ nhà và một lái xe, vị lãnh đạo cùng trợ lý đi xe riêng, vị chi tất cả là tám người. Chừng gần sáu giờ tối lên đến nơi, ghé vào nhà hàng phía tây trên đỉnh núi để còn vừa đàm đạo vừa ngắm hoàng hôn. Cho hai chú lái xe ngồi riêng ở tầng trệt, sáu vị tròn một mâm trên tầng ba đón gió.

Bữa chiêu đãi vui vẻ đến tận chín giờ tối. Thấy cuộc vui đã có vẻ tàn, vị lãnh đạo ngỏ ý có thể ra về được rồi. Cậu trưởng phòng hành chính bật tay gọi anh phục vụ bàn, đưa mảnh giấy ghi tên đơn vị và mã số thuế, bảo đưa về lễ tân chuẩn bị thanh toán. Lát sau, anh này mang hóa đơn vào. Cậu trưởng phòng lướt qua hóa đơn, gật đầu được được, định đứng dậy đi ra quầy. Lúc ấy, vị lãnh đạo trung ương đã hơi ngà ngà, bữa rượu vui vẻ cũng đã xóa tan cái ngăn cách trên dưới, tình thân đã mặn mà không cần giữ ý nữa, mới bảo cho nhìn qua hóa đơn, xem vật giá trên núi so với thủ đô hơn kém thế nào.
Thực đơn có bẩy món chuyên đề thịt rừng, giá cả thế này rẻ hơn miền xuôi. Vài ba thứ rau củ muối vừng không tính. Hai chai chi vát mười tám năm đắt ngang ngửa với thủ đô, cũng phải. Chợt ông chăm chú đọc, chỉ tay vào một dòng của hóa đơn rồi hỏi cậu trưởng phòng hành chính là chỗ này hình như nhà hàng tính nhầm. Từ nãy đến giờ làm gì có món này.
Cậu trưởng phòng hành chính biết đây là món gì rồi, mới lễ phép thưa rằng dạ ở đây ghi là sáu con cua rang me, so với giá ở Hạ Long hay Đồ Sơn thì đắt gấp rưỡi, vì ở đây chỉ có cua núi, cua bể muốn có phải chở từ Hải Phòng lên. Nhưng mà thật ra thì không phải là cua, mà là mục này chi cho… sáu em rót rượu, lau cổ lau mặt và gắp thức ăn đút cho chú cháu anh em mình suốt cả buổi. Phải ghi là cua rang me thì về cơ quan kế toán nó mới làm thủ tục thanh toán được ạ.
À thì ra vậy. Thế là vị lãnh đạo trung ương phán rằng bây giờ hãy còn sớm, vẫn còn một góc chai rượu, cậu gọi thêm sáu con cua rang me nữa, mình thấy cua núi vừa chắc thịt lại vừa có cái vị lạ, ngon hơn hẳn cua bể.
Theo Blog Hahien

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.