4441.Củ chuối bàn "quyền im lặng"

Củ chuối bàn "quyền im lặng"

Thợ Cạo

Hình minh họa: Internet 
Nhiều người cũng hiểu Luật không cấm nhưng cần phải đưa "quyền im lặng" vào luật để mọi người thấy đó là cái quyền của công dân và để người thực thi công vụ ý thức được vấn đề, không mớm cung, ép cung, vi phạm nhân quyền có thể dẫn đến sai lạc kết quả điều tra. Bao nhiêu vụ người dân vào đồn công an khỏe mạnh, ra đồn bị thương hoặc chết, bao nhiêu vụ án sai không gỡ được, chưa đủ hay sao? Việc của cơ quan điều tra chủ yếu là tìm ra chứng cứ rõ ràng thuyết phục để khép tội ai đó... (Chứ không phải cứ ép bằng mọi giá để nghi can phải nhận tội?- PNTB)

 
Viện trưởng Viện KSND Tối cao Nguyễn Hòa Bình
Ông này nói vòng vo, mục đích làm sao để không để lọt tội phạm, còn quyền con người coi là thứ yếu, ổng nói vầy nghe sao được:

“Điều này không có nghĩa là bị can bị cáo không phải khai báo gì trước cơ quan điều tra, các cơ quan tố tụng. Anh ta được im lặng khi nói về tội của mình nhưng không được im lặng trước hành vi phạm tội của đồng bọn. Nếu như anh ta biết mà không nói, anh ta không nói hoặc che giấu cho người khác sẽ phạm tội che giấu tội phạm hoặc không tố giác tội phạm”.

Mặt khác, trong khi sử dụng quyền im lặng, bị can, bị cáo sẽ phải bỏ đi quyền khác, đó là quyền tự bào chữa."
(trích từ: Infonet)


ĐB Đỗ Văn Đương đang phát biểu ý kiến.

Ông Nghị rau muống nhiều lần nói trúng lòng dân, lần này hổng hiểu có phải bị thuốc sâu không mà ông nói thế này:

"Tội phạm không khai báo gì cả thì sao xử lý? Cái này phải làm rõ là bị can, bị cáo được phép trình bày ý kiến và quan trọng nhất là chống lại bức cung nhục hình. Chứ không phải cứ khăng khăng im mồm như thế, nếu cứ nghĩ như thế là diễn biến hòa bình, chống lại nhân dân."
(trích từ: Phapluattp)  
_______
Thợ Cạo/ Theo NĐB

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.