4413. THÀY BÓI GẶP MAY

THÀY BÓI GẶP MAY

Vương Đình Trung/TN.Net


Hắn mới giàu lên, giàu rất nhanh , người ta gọi là giàu sổi. Phàm những anh giàu sổi hay có lối sống:Trưởng giả học làm sang . Hắn coi thiên hạ bằng nửa con mắt, vì thế mà hàng xóm láng giềng cũng chả ai ưa gì hắn .

Gần nhà hắn có anh thày bói khá là nổi tiếng, anh thày bói cực kì kị dơ với hắn, vì hắn thì có tính khinh người, còn anh thày bói thì luôn muốn người ta phải trọng vọng mình. Hai kẻ như lửa với nước ấy.


Hắn bị đổ bệnh đột ngột, chân tay co quắp, bọt mồm, bọt mép sùi ra, hắn lăn lộn trên giường mà kêu la . Con hắn gọi khẩn xe tắc xi đưa hắn đi viện . Vợ hắn bảo cứ từ từ, thị chạy sang nhà lão thày bói nhờ xem khẩn cấp một quẻ về giờ tốt để chồng thị đi viện. Lão thày bói giở sách, bấm bấm, tính tính rồi phán:

- Quẻ nói rằng một tiếng nữa ông ấy mới được ra khỏi nhà.

Thế là xe tắc xi con hắn gọi đến bỏ đi. Một tiếng sau vợ hắn mới gọi xe đưa hắn đi cấp cứu.Thật mê tín quá chừng, nhưng thế lại hóa may... 
...
Vợ hắn còn vật nài lão thày bói đi theo xe để đến viện còn xem phong thủy hướng phòng nằm điều trị cho hắn nữa, với tiền "cát sê " rất cao.

Đến viện, người ta khẩn cấp đưa hắn vào phòng mổ ngay . Lão thày bói phán xanh rờn: Phòng này cửa hướng tây ,không hợp với mạng của ông , xin chuyển đến phòng có cửa hướng nam mới được.

Vậy là vợ hắn nằng nặc đòi chuyển chồng sang phòng mổ có cửa hướng nam. Các bác sỹ khó chịu thì ít mà ngạc nhiên cao độ vì sự mê tín đến cuồng tín của vợ hắn, một vị bảo:

- Vậy thì bà cho ông ấy đến viện Quốc tế, ở đấy có phòng mổ cửa hướng nam đấy.

Thế là hắn lập tức được chở đến bệnh viện Quốc tế trước sự ngỡ ngàng của bao người chứng kiến. Chỉ khổ cho cái thân hắn cứ quằn quại mãi chả được yên. May phúc làm sao, hắn vẫn kịp mổ ,và cứu được mạng sống. Từ cõi chết trở về, vợ hắn bảo phài đền ơn những người đã cứu sống hắn ,mà công đầu và lớn nhất thuộc về thày bói . Vợ hắn mang lễ rất to đến nhà thày bói mà nói rằng:

-Không có thày xem chuẩn cho nhà em thì nhà em toi rồi, đấy hôm ấy mà cứ đi xe con em gọi vào giờ ấy thì toi luôn rồi còn gì, xe ấy ra đến đầu phố thì bị ngay một chiếc xe tải đâm ngang thật khủng khiếp. Rồi phòng mổ đầu tiên mà thày không cho chồng em nằm ấy, nghe nói sau khi chồng em đi, họ mổ cho một ca không thành công , bệnh nhân không qua khỏi. Phải nói trăm sự thành công ở vụ này là nhờ thày quá cao tay, xem quá giỏi. Nhà em xin đội ơn thày.

Vợ hắn về rồi , lão thày bói nhìn đống quà mà bấm bụng cười thầm: phải công nhận thằng cha ấy cao số. Mình bấm độn chó gì đâu, thấy hắn nằm lăn lộn, đau đớn thế , biết hắn chưa chết ngay được đâu nên cứ để cho hắn vật vã cho bõ ghét cái thói hợm đời của hắn thế thôi ,còn hướng phòng mổ, chả nhẽ nó trả công cao thế để đi theo xem hướng ,mình lại không có ý kiến gì. Vậy mà hắn lại toàn gặp may, mà cũng may cho mình, sau cú này tiếng của mình còn bay xa nữa.

Vương Đình Trung
47, Tổ 2, Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.