4250. Đàn bò lay động trước tiếng kèn của nhạc công Italia

Đàn bò lay động trước tiếng kèn của nhạc công Italia

PNTB: Ở Việt Nam có câu tục ngữ nổi tiếng: "Đàn gẩy tai trâu" (hình minh họa) và câu thành ngữ "Ngu như bò". Ấy thế mà ở đất nước Italia cả một đàn bò đã lay động trước tiếng kèn didgeridoo của dân tộc này. Thật chả biết đường nào mà lần... 


Dân trí Trong một đoạn video được phát tán trên Internet gần đây đã ghi lại cảnh tượng khá đặc biệt. Một đàn bò bị cuốn hút và chạy đến gần thưởng thức tiếng kèn didgeridoo của một anh chàng nhạc công người Italia.

Trong truyện cổ trang hoặc truyền thuyết thường có tích về một nhân vật nào đó chơi đàn hoặc thổi sáo hay tới mức khiến cả muông thú phải mê đắm. Tính xác thực của những câu chuyện như vậy chẳng biết tới đâu.
Tuy vậy, trong một đoạn video được phát tán trên Internet gần đây đã ghi lại cảnh tượng y như trong truyện cổ trang hoặc truyền thuyết này. Một đàn bò thật sự bị cuốn hút khi tiếng kèn didgeridoo của một anh chàng nhạc công người Italia cất lên. Những khán giả đặc biệt này lập tức chạy tới vây quanh để thưởng thức rất chăm chú. Một cảnh hết sức thú vị.

Kèn didgeridoo là một loại nhạc cụ truyền thống của thổ dân Australia. Chiếc kèn này có chiều dài từ 1-3m, được làm từ thân cây Ecalytus. Đây là loài cây rất cứng nên muốn làm kèn didgeridoo phải tìm cây nào bị mối ăn làm tổ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.