4158. Làu bàu tối thứ hai

LÀU BÀU TỐI THỨ 2.
BY: CU VINH  ON: 20:26.
Kết quả hình ảnh cho Hình ảnh cho hài hước
1.
Lại đúng quy trình. Thì đó là lãnh đạo Đồng Nai hò hét như vậy. Quy trình là chữ dùng rất khoa học và đẹp đẽ nhưng có vẻ như người ta bắt đầu biến nó thành cái áo giáp che giấu sai phạm. Thì cho tôi hỏi câu nè, nếu đúng quy trình vì sao Bộ Tài nguyên phải lên tiếng? Vì sao Chính phủ phải can thiệp bắt trả lời? Vì sao người dân té ngửa? Quy trình cái mả mẹ gì vậy các ông?

+ Lấn sông Đồng Nai: Đúng quy trình nhưng tạm dừng vì...

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải có ý kiến về việc thực hiện dự án tạo cảnh quan và phát triển đô thị ven sông Đồng Nai tại Biên Hòa, Đồng Nai.

Cụ thể, Phó Thủ tướng giao Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các Bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Xây dựng, Giao thông vận tải, UBND tỉnh Đồng Nai và các cơ quan liên quan kiểm tra việc thực hiện dự án, đánh giá tác động của dự án, xử lý theo thẩm quyền và quy định của pháp luật hiện hành.

Đồng thời, đề xuất những vấn đề vượt thẩm quyền, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 5/2015. (http://baodatviet.vn/…/lan-song-dong-nai-dung-quy-trinh-nh…/)

2.
Nghe Bộ công thương nói nè:

+Bộ Công thương: Nói dự án bauxite lỗ 37,4 triệu USD là 'vội vã, thiếu cơ sở'

Theo nguồn tin từ Bộ Công thương, sáng nay 30.3, Bộ này đã có ý kiến chính thức phản hồi lại thông tin tại cuộc tọa đàm về các dự án bauxite do Trung tâm Con người và thiên nhiên (Pan&Nature) cuối tuần trước. Bộ này cho rằng, sản xuất bauxite lỗ 37,4 triệu USD là “vội vã, thiếu cơ sở”. (http://www.thanhnien.com.vn/…/bo-cong-thuong-noi-du-an-baux…)

Mình đồng ý phát rụp. 

Bộ công thương nói như thế mới gọi là nói chớ, quyết liệt, mạnh mẽ vậy chứ, việc các báo đăng ý kiến chuyên gia cho rằng, dự án Bauxite lỗ 37,4 triệu USD rõ ràng một ý kiến quá vội vã và thiếu cơ sở nha, rút kjnh nghiệm nha.

Vì sao?

Vì có khi lỗ hơn, nhỉ?

3.
Tịt bình luôn nha, vì quá hay nha, báo Công an thành phố mần cái này đọc rất da diết và đau thương nha:

+Hiệp hội cây xanh vô cùng thương tiếc báo tin: Cụ Nguyễn Xà Cừ (tên thường gọi là Xà Cừ), sinh năm 1911 tại Hà Nội, cao 24,3m, vòng bụng 1,22m, đã đột ngột từ trần vào hồi 10 giờ 30 phút ngày 14-3-2015, sau một “tai nạn” bị cưa máy cắt đứt ngang lưng, hưởng thọ 104 tuổi.

Sinh ra tại thủ đô trong thời Pháp thuộc, suốt cuộc đời hơn một trăm năm qua, cụ Xà Cừ đã có nhiều đóng góp đáng trân trọng cho người dân thành phố. Từ thời trai trẻ cho đến lúc tuổi già, không quản nhọc nhằn, mưa nắng, khói bụi, Cụ luôn tự nguyện đứng bên đường che bóng mát cho người dân giữa trưa hè nắng gắt, dang tay ngăn cơn gió lạnh đầu đông, gồng mình chắn bớt những cơn bão dữ. Không quản ngày đêm, Cụ âm thầm điều hòa không khí bớt phần ô nhiễm, tạo khoảng xanh cho thủ đô thân yêu. (http://congan.com.vn/…)

4.
Báo đưa thông tin:

+Vụ Hà Nội "trồng nhầm" cây mỡ: Đùn đẩy trách nhiệm.

Làu bàu: Đùn đẩy là đúng rồi, vì chênh lệch giá giữa cây mỡ và cây vàng tâm dài như một câu hò...thế thì ham là phải thôi.

Riêng quả này là một vụ riêng được rồi.

Tìm đủ chứng cứ lợi dụng lừa ăn tiền, đập phát chết luôn.


5.
Cán bộ cơ sở mà không giỏi lùa gà, gà dân không lùa về nhà cho dân lại lùa bố nó vào nhà....quan thì chỉ làm khổ chính phủ, thêm những việc không đáng phải thêm, đáng ra nha, cấp địa phương có thể tóm cổ mấy thằng quan tham ăn này được rồi, còn chần chừ chi nữa theo cách gà mắc tóc là thế nào?

+ 1.250 con gà đi lạc: Quảng Nam báo cáo Thủ tướng trước 30/3

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh yêu cầu lãnh đạo tỉnh Quảng Nam kiểm tra, báo cáo việc 1.250 con gà hộ nghèo "lạc" vào nhà Bí thư, Chủ tịch xã. (http://baodatviet.vn/…/1250-con-ga-di-lacquang-nam-bao-cao…/)

6.
Chính xác như thế: 

Dự thảo Bộ luật Tố tụng hình sự đề xuất phải bắt buộc ghi âm, ghi hình hoạt động hỏi cung bị can để chống bức cung, nhục hình, mớm cung. (http://nld.com.vn/…/co-nen-ghi-hinh-hoi-cung-de-chong-nhuc-…)

7.
Thế giới còn ai hăm hở xây tháp truyền hình nữa nhỉ? Giờ là giai đoạn nào rồi còn tháp với chả thiếc, ừ thì ước mơ tháp cao, ừ thì ước mơ từ bao năm, ừ thì không lấy tiền nhà nước, ừ thì huy động vốn....nhưng các bác VTV lại lý luận mặc định hào hứng rằng: "Khu vực xây tháp truyền hình VN sau này sẽ là đầu tàu kinh tế của Hà Nội và VN" thì nói thật nhà cháu vừa không tin vừa thấy buồn cười, chả có quốc gia nào xây khu vực tháp để thành đầu tàu, nó chỉ có thể là một tổ hợp dịch vụ kiếm tiền thôi, đừng vống lên như thế, sau này xây xong, chả thu về được bao nhiêu lại làu bàu với nhau, đề nghị khiêm tốn chút cho con trẻ noi theo đi, đầu tàu cái giề.


8.
Khổ, sinh ra con cái, nuôi cho ăn học, trưởng thành, sắp làm người lớn, sắp thay cha ông gánh vác non sông mà cứ hễ thấy ban nhạc nước ngoài nào vào là gào lên, rú lên, vật vã lên khóc vì....sung sướng thì sau này chúng nó thành gì nhỉ? Chắc là dễ thành hạng: không phải dạng vừa đâu....




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.