3873. Lão Thiện Hùng “trúng quả”!

Lão Thiện Hùng “trúng quả”!
PNTB



Tên thật của lão là Nguyễn Thiện Hùng, năm nay đã sắp bước vào tuổi bẩy mươi. Những ai biết đến Thiện Hùng đều có nhận xét: đây là một nhân vật đa tài. Ở lĩnh vực hội họa lão chơi tốt, lĩnh vực điêu khắc nếu có thua chỉ thua mấy “cây đa cây đề” tầm quốc gia, chứ ở địa phương thì chẳng ai dám sánh. Có lần Thiện Hùng đã nhận cả một công trình điêu khắc ở cửa khẩu Lào Cai, hì hụi làm tác phẩm mấy tháng giời… Còn nhiếp ảnh có lẽ thấy anh em chơi thì lão cũng chơi, chơi cho thỏa chí tang bồng thôi, chứ không nhằm kiếm sống, cũng không màng danh hão.
Lão Thiện Hùng
Ảnh: PNTB

Bằng chứng là từ nhiều năm trước đây, thấy Thiện Hùng có tài, mình đã “gà” lão vào Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, nhưng lão cứ nhạt như nước ốc ao bèo, gạ nhiều thì lão bảo: “Thôi, ông cứ để tôi ở ngoài cho nó “rộng cẳng”, tự do…”. Thế đấy, nên cho đến giờ lão chẳng ở trong một Hội nghề nghiệp nào. Tuy vậy, thấy lão vừa có tài chuyên môn, lại vừa có tài thuyết phục mọi người nên anh em nhiếp ảnh ở Sa Pa “bắt” lão làm Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Sa Pa. Cái này thì lão phải chịu.   

Người ta nói: “Đa hữu tài tất đa hữu tật”, những người đa tài thì thường lắm tật. Thế nhưng Thiện Hùng thì lại không thế. Lão rất “Hùng” nhưng lại rất “Thiện”. Lão biết nhiều, có con mắt tinh đời, phát hiện được cái hay cái dở trong nghệ thuật, thẳng thắn, nóng nẩy nhưng chân tình… Vì thế anh em bạn hữu quý mến.

Hôm qua lão gọi cho mình: “Tớ được cái Cúp vàng trong Cuộc thi ảnh nghệ thuật Chào Xuân Ầt Mùi của Hội Nhiếp ảnh TP Hồ Chí Minh…”. Cũng là thân nhau mới khoe. Và cũng chỉ để “sướng một lúc” thôi chứ không phải “máu cái danh” làm gì. Mình gõ vào VAPA (Hội nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam), thì thấy có bài viết về Kết quả cuộc thi này. Hóa ra cái Cúp vàng duy nhất của cuộc thi lại lọt vào tay Thiện Hùng, một nhân vật “vô danh” cư ngụ ở Sa Pa Lào Cai. Ngoài ra lão còn được chọn triển lãm 3 tác phẩm nữa. Đúng là lão được mùa – Trúng quả! Mình mở máy gõ ngay bài viết ngắn này để “Chào mừng” thành công của lão trước ngưỡng cửa Xuân Ất Mùi.



Dắt dâu đầu xuân
Ảnh Thiện Hùng. Cúp vàng

 Hát ống- ẢNh Thiện Hùng
Tác phẩm triển lãm

 Thác Mây. Ảnh Thiện Hùng
Tác phẩm Triển lãm

Xuân Fansipan. Ảnh Thiện Hùng
Tác phẩm triển lãm

Kết quả cuộc thi ảnh nghệ thuật “Chào xuân mới, Ất Mùi - 2015” - 10:52:16   AM | 27/01/2015

Nhằm ghi nhận và phản ánh mọi hoạt động trong cuộc sống đón mừng Xuân mới, góp phần vào sự phát triển toàn diện và nâng cao vị thế của TP.Hồ Chí Minh và đất nước, Hội Nhiếp ảnh TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức cuộc thi ảnh nghệ thuật thuật “Chào xuân mới, Ất Mùi - 2015”.

Sau 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 1.283 file ảnh của 220 tác giả thuộc 27 tỉnh thành gửi về tham dự cuộc thi. Ngày 25 tháng 1 năm 2015 vừa qua, tại Hội Nhiếp ảnh TP. Hồ Chí Minh, Hội đồng Giám khảo gồm: Ông Nguyễn Thanh Tâm - Chủ tịch HĐGK và các thành viên: Ông Đồng Đức Thành, Bà Đào Hoa Nữ, Ông Hoàng Quốc Tuấn, Ông Hoàng Trung Thủy đã tiến hành chấm ảnh công khai. Qua 4 vòng chấm bằng phương thức online, HĐGK đã chọn được 105 tác phẩm để triển lãm, trong đó có 11 tác phẩm đoạt giải. Cụ thể như sau:

01 Cúp Vàng: Tác giả Nguyễn Thiện Hùng (Lào Cai)  với tác phẩm “Dắt dâu đầu xuân”.

02 Cúp Bạc: Tác giả Nguyễn Minh Tân (TP.HCM) với tác phẩm: “Sắc màu lễ hội mùa xuân”; tác giả Huỳnh Trung (TP.HCM) với tác phẩm “Pháo hoa Bitexco mừng đón năm mới 2015”.

03 Cúp Đồng: Tác giả Trương Ánh Hồng (Cần Thơ) với tác phẩm “Mùa xuân của mẹ”; tác giả Đỗ Phương Mai ( Bà Rịa – Vũng Tầu) với tác phẩm “Xuân về”;  tác giả Phạm Thị Kim Thanh (TP.HCM) với tác phẩm “Hai mẹ con”

05 Bằng Danh dự: Tác giả Kiều Anh Dũng (TP.HCM) với tác phẩm “Tô điểm mùa xuân”, Tác phẩm: “Ra chợ”, tác giả Nguyễn Văn Dũng – Thừa Thiên Huế; tác giả Nguyễn Phước Toàn (TP.HCM) với tác phẩm “Chào xuân”; tác giả Hồ Lê Hoàng Vũ (TP.HCM) với tác phẩm “Mùa xuân nhớ Bác”; tác giả Hiếu Minh Vũ – Đồng Tháp với tác phẩm: “Chuẩn bị cho hoa ra chợ”"

Dự kiến Lễ trao giải và khai mạc triển lãm Cuộc thi ảnh nghệ thuật "Chào xuân mới Ất Mùi - 2015" sẽ được tổ chức vào ngày 10 tháng 2 năm 2015, tại Hội Nhiếp ảnh TP.Hồ Chí Minh, 122 Sương Nguyệt Anh, quận 1.

Dưới đây là một số tác phẩm đoạt giải cao:


Dắt dâu đầu xuân
Cúp Vàng. Thiện Hùng, Lào Cai

Pháo hoa Bitexco mừng đón năm mới 2015.
Cúp Bạc: Huỳnh Trung, TP HCM

Sắc màu Lễ hội mùa xuân,
Cúp Bạc: Nguyễn Minh Tân, TP HCM
 

Xuân về. Cúp Đồng
Đỗ Phương Mai, Bà Rịa - Vũng Tàu

Hai mẹ con. Cúp Đồng
Phạm Thị Kim Thanh TP HCM

Mùa Xuân của Mẹ
Cúp Đồng: Trương Ánh Hồng, Cần Thơ

Thái Anh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.