3887. Lại có cảm tình với Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến rồi

Lại có cảm tình với Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến rồi

PNTB
Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến được dư luận đánh giá
đã có rất nhiều nỗ lực trong thời gian gần đây. Ảnh: VGP.
PNTB: Hôm nay đọc bài: "Điều thấm thía nhất" của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến của tác giả Ngọc Quang đăng trên Giáo dục Việt Nam, quả thật mình mừng cho Bộ trưởng.

Trong năm qua, ngành Y tế cùng với một số ngành như Giáo dục, Văn hóa... có khá nhiều nổi cộm, khiến người đứng đầu ("Tư lệnh" ngành) đau đầu bởi bị "ném đá" hơi bị nhiều. 

Xét cho cùng, ai làm lãnh đạo cũng muốn cho ngành mình, địa phương mình... phát triển tốt, được nhân dân tin cậy. Thế nhưng, ý muốn là một chuyện, thực tế lại là chuyện khác. Tất nhiên có những cái nổi cộm do nguyên nhân từ người cầm cây gậy chỉ huy trực tiếp, nhưng cũng có nhiều cái do "lỗi hệ thống" gây nên, Bộ trưởng có mọc sừng ra cũng bó tay.

Những cái do nguyên nhân trực tiếp tức là Bộ trưởng có thể quyết được mà không dám quyết, hoặc do không chịu lắng nghe "tiếng dân" để điều chỉnh, sửa chữa kịp thời, thậm chí bảo thủ nữa thì hết thuốc chữa.

Được biết dư luận trong thời gian qua, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã có rất nhiều nỗ lực. Nào là đích thân đến kiểm tra công tác điều trị ở một số bệnh viện, lắng nghe bệnh nhân, phát hiện và chỉ đạo kịp thời những khiếm khuyết của cơ sở, nào là lập đường dây nóng... Đặc biệt, trong buổi họp báo Chính phủ thường kỳ vào cuối giờ chiều qua, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã nói rất thật những cảm xúc tự đáy lòng sau một năm nhiều "sóng gió" và đưa ra được nhiều lý lẽ thuyết phục công luận.

Mình đặc biệt chú ý câu nói này của Bộ trưởng Tiến: "Chúng tôi lắng nghe ý kiến trên mạng, qua Facebook, khi có sai sót, vi phạm thì làm nghiêm để loại bỏ những “con sâu làm rầu nồi canh” (Theo GDVN). Rõ ràng là Bộ trưởng nhận ra phải biết biết lắng nghe, lại biết nghe Facebook..., tức là "tiếng dân", là ý kiến đa chiều, là mạng xã hội, không phải báo chí chính thống. Trong khi một số người muốn chặn mạng xã hội thì Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định sẽ lắng nghe. Mình nhớ, năm ngoái trong đợt bệnh sởi xảy ra làm chết nhiều cháu nhỏ, Bộ Y tế không công bố dịch và cũng không thông tin, khiến dư luận nghi ngờ... Trong khi đó chính Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã nhờ Facebook mà phát hiện tình hình rồi đích thân xuống Bệnh viện Nhi kiểm tra. Lúc ấy mới tóe tòe loe ra... Chắc bây giờ Bộ trưởng Tiến đã học bài học của chính Phó thủ tướng Vũ Đức Đam? Được câu nói trên của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, mình lại có cảm tình với Bộ trưởng rồi!... Hy vọng Bộ trưởng sẽ làm được như nói.

Mắt Dân tinh lắm. Khi Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến có nhiều nỗ lực, người ta bảo, tự nhiên thấy Kim Tiến trẻ và xinh ra! 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.