3881. Dân toàn huyện được phát 2,5 tỷ khi... đi họp

Dân toàn huyện được phát 2,5 tỷ khi... đi họp
đi họp, địa giới hành chính, phát tiền, Kỳ Anh, Hà Tĩnh
Người dân Kỳ Anh đi họp lấy ý kiến về vấn đề điều chỉnh địa giới hành chính được nhận mỗi hộ 50.000 đồng (ảnh: kyanh.gov.vn).
PNTB: Hoan hô huyện Kỳ Anh chi phong bì cho dân đi họp! Xưa nay chỉ có cán bộ đi họp mới có phong bì, nay dân cũng được, thế là "bình đẳng" nhé, bà con phấn khởi nhé! 
Thôn, xã ứng tiền cho huyện
Là một trong những xã tổ chức họp dân lấy ý kiến, ông Lê Văn Chương, Chủ tịch UBND xã Kỳ Phương (Kỳ Anh) thông tin, người dân tới tham dự cuộc họp, kể cả đồng ý hay không đồng ý đều được hỗ trợ 50.000 đồng, số tiền xã chi khoảng 70 - 80 triệu đồng.

Lãnh đạo xã Kỳ Bắc cho biết, ngày 21/1 xã đã triển khai họp tất cả các thôn để lấy ý kiến của người dân về vấn đề điều chỉnh địa giới hành chính.
Trao đổi về vấn đề, ông Nguyễn Đức Thắng, Trưởng phòng Tài chính, kế hoạch huyện Kỳ Anh cho hay, toàn huyện có gần 53.000 hộ dân, tính ra huyện phải chỉ hơn 2,5 tỉ đồng để hỗ trợ cho người dân đi họp, lấy ý kiến tách huyện. Số tiền hỗ trợ cho dân đã thông qua thường vụ huyện, sau khi triển khai xong sẽ trình xin tỉnh.
"Hiện nay, Sở Tài chính chưa cấp nguồn về nên huyện chưa có để chuyển cho các xã. Do đó huyện có chỉ đạo xã nào có nguồn thì phát cho dân, xã nào quá khó khăn thì vay mượn tạm, sau đó huyện sẽ trả lại", ông Thắng nói.

Nếu tỉnh không cho (2,5 tỷ đồng) thì huyện sẽ bỏ ra. Việc dân đi họp là nghĩa vụ còn chuyện nhà nước hỗ trợ cho dân là tốt, không lãng phí. Cán bộ nhiều lúc đi họp còn được hỗ trợ tiền ăn, tiền uống nữa là", ông Bính nói.

"Chỉ có một số thôn họp buổi tối còn đa số thì họp ngày. Mà họp buổi ngày thì người dân phải bỏ việc để đi, việc hỗ trợ cho dân là tốt. Quan trọng là có sai quy định tài chính hay không", ông Hà thông tin.

Nếu có chủ trương này thì sẽ nắm rõ nhưng đến nay tôi chưa nghe qua", ông Trịnh Văn Ngọc, Phó giám đốc Sở Tài chính Hà Tĩnh ngạc nhiên.

Liên quan tới vấn đề, ông Nguyễn Trí Lạc, Trưởng Ban kinh tế ngân sách HĐND tỉnh Hà Tĩnh cũng cho biết, chưa nắm được sự việc và sẽ kiểm tra lại.

Theo Đề án điều chỉnh địa giới hành chính huyện Kỳ Anh thì thị xã mới có tên gọi thị xã Kỳ Anh, gồm 12 đơn vị hành chính; trung tâm hành chính là trung tâm huyện lỵ Kỳ Anh hiện nay (trong tương lai mở rộng thêm khu vực Kỳ Trinh) và thành lập 6 phường trên cơ sở giữ nguyên địa giới hành chính thị trấn Kỳ Anh và các xã: Kỳ Trinh, Kỳ Thịnh, Kỳ Long, Kỳ Liên và Kỳ Phương.
Huyện Kỳ Anh sau khi chia tách còn 21 xã, trung tâm hành chính đặt tại xã Kỳ Đồng.
Văn Đức - Duy Tuấn


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.