3776. Nghịch lý Việt Nam

Nghịch lý Việt Nam

Trương Tuần
Thứ sáu ngày 9 tháng 1 năm 2015 6:47 AM






















VÀ CHUYỆN CHÓ Ở BÊN TÂY

'Du khách cún’ lang thang ở ga tàu với chiếc vali

Trong bộ dạng chỉnh trang như một du khách, chú cún 3 tuổi tên Kai lặng lẽ ngồi bên ga tàu hỏa với chiếc vali đầy đủ các vật dụng cá nhân của mình.


Một chú cún có tên Kai vừa được phát hiện bị bỏ rơi tại một trạm xe lửa ở thị trấn Ayr - Scotland cùng chiếc vali. Hiệp hội Ngăn chặn ngược đãi động vật Scotland (SPCA) đang tiến hành các thủ tục để truy tìm chủ nhân.

kai-9582-1420624786.jpg
Kai bên chiếc vali đầy đủ hành lý là những vật dụng cá nhân
như gối ngủ, đồ chơi, bát và thức ăn. Ảnh: SPCA.

Theo đại diện SPCA, chú cún này khoảng 2-3 tuổi và có ngoại hình hết sức đáng yêu, tính cách dễ gần. Chiếc vali – vật duy nhất bên cạnh Kai - gồm những đồ dùng cá nhân của nó như gối ngủ, đồ chơi, bát và thức ăn nhưng không tìm thấy bất cứ mối liên hệ nào với người chủ.

Theo quy định ở Scotland, hành vi bỏ rơi thú cưng có thể xem như một sự xúc phạm và người chủ đó nhiều khả năng bị cấm nuôi động vật vĩnh viễn. Đại diện SPCA nhận định sự việc của Kai là câu chuyện “hết sức nhẫn tâm”.

Kai thuộc giống Shar Pei – Trung Quốc, đặc điểm dễ nhận ra nhất là lớp da nhăn nheo xếp nếp khiến nó "trông như một con sâu béo ú". Lần theo con chíp gắn trên mình, SPCA tìm ra cái tên Kai cùng một phần cuộc đời trước đó của chú.

Năm 2013, chủ cũ của Kai đã bán nó qua một website nhưng nay không có bất cứ thông tin nào về người mua. Vị khách đặc biệt ở sân ga này hiện được SPCA cưu mang cho tới khi tìm được một tổ ấm mới, kết thúc hành trình lang thang bên những chiếc tàu hỏa.

Trần Hằng (theo Telegraph)
Trần Nhương


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.