2559.Chần chừ gì nữa

Chần chừ gì nữa

PNTB: Vâng, kiện ngay đi thôi. Đừng hy vọng gì vào mấy cái chữ "4 tốt" "16 chữ vàng" thối tha, lòe bịp, ru ngủ, che đậy... cho mưu đồ truyền đời: Tham và trắng trợn của họ.
Nguyễn Quang Vinh

 Một chính quyền như Trung Quốc, bấp chấp luật pháp quốc tế, bất chấp đạo lý, bất chấp dư luận lên án của thế giới, ngang nhiên cướp phá đất đai, biển đảo của nước láng giềng Việt Nam, đâm chìm tàu cá của ngư dân Việt, đến như Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn đã chỉ đích danh bản chất của sự việc là hành động khủng bố.

Một chính quyền như Trung Quốc, suốt nhiều thế hệ lãnh đạo, không hề thay đổi bản chất bá quyền nước lớn, đểu cáng, hung hăng và xảo trá với nước láng giềng Việt Nam, luôn ép, dụ, kéo, dọa, chèn, lừa nước Việt vào cho được cái thế "chư hầu", lệ thuộc tuyệt đối, nhưng lại bọc bằng cái võ hữu nghị, cái lưỡi mềm 4 tốt, 16 chữ vàng, rồi tùy lúc, tùy thời trở mặt, chổng mông vào chân lý, sổ toẹt vào đạo lý, tới mức Thủ tướng Việt phải "trát bùn" vào mặt chính quyền Trung Quốc bằng những ngôn từ phẫn nộ. ( Trát bùn- chữ dùng của Bộ ngoại giao Trung Quốc khi bình luận về phát biểu của Thủ tướng Dũng).

Một chính quyền như Trung Quốc, như một con nghiện đất, con nghiện biển, con nghiện đảo, con nghiện bá chủ khu vực, nhìn đâu cũng thèm, thèm từ đất, từ đảo, từ biển, từ cát, từ những con sóng, thèm cả cỏ rác, đá san hô, cả mây trời, thèm cuồng, thèm khùng, thèm tâm thần, lúc nào cơ thể cũng giãy đành đạch muốn liếm, muốn chiếm, muốn cướp, muốn hiếp cương giới của các nước láng giềng, trong đó có Việt Nam.

Một chính quyền như Trung Quốc đừng hy vọng có chuyện thay đổi bản chất, đừng "viễn vông" hy vọng sẽ trở lại làm kẻ đứng đắn, trở lại với hai chữ "hữu nghị", đừng hy vọng rồi sẽ tiếp tục "anh em đồng chí" ....

Đã không thể di chuyển quốc gia ra xa cái thằng láng giềng tởm lợm này thì lo mà củng cố nội lực, thay đổi chủ trương, thoát nó ngay, thoát tuyệt đối, lo hợp tác với các nước trong khu vực, với các nước khác, thành liên minh mà chống lại, mà gò, mà bịt, mà trói cái mõm liếm láp ngông cuồng của Trung Quốc, đừng lần nữa mong ngóng điều gì về quan hệ tốt đẹp với cái đất nước quái quỷ này.

Vì thế:

Còn chần chừ gì nữa mà không kiện Trung Quốc ra tòa Quốc tế về hành vi xâm phạm, chiếm đoạt biển đảo của Tổ Quốc? Chần chừ gì nữa mà không tuyên bố ngay cho thế giới biết rằng, Việt Nam bắt đầu kiện Trung Quốc để thế giới có thêm cơ sở ủng hộ; chần chừ gì nữa mà không hành động ngay, sớm một ngày nâng vị thế Việt Nam một ngày, sớm một ngày an toàn cho lãnh thổ Việt Nam một ngày. KIỆN TRUNG QUỐC- đó không chỉ là công việc của Nhà nước, Chính phủ phải làm, đó còn là mệnh lệnh của dân tộc, của nhân dân giao phó, đó là MỆNH LỆNH CỦA THỜI ĐẠI. 

Chần chừ gì nữa mà không hành động ngay, hành động ngay cho một ý nghĩa lớn lao nữa, để bọn cơ hội, bọn bảo thủ biết rằng, hết cái thời để bu, để bám, để kiếm, để chác, để xun xoe, lập lờ, ruồi nhặng, hưởng lợi quanh bãi thối "4 tốt 16 chữ vàng" mà chính quyền Trung Quốc đã đểu cáng mang ra dụ dỗ bao năm qua. 

Nếu vẫn chần chừ, hãy hỏi Nhân Dân.

Nếu chần chừ, hãy đo nhiệt độ ngọn lửa bảo vệ chủ quyền trong Nhân Dân.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.