2106.LAN MAN TỪ BI KỊCH MỘT TƯỚNG CƯỚP

LAN MAN TỪ BI KỊCH MỘT TƯỚNG CƯỚP


Toà án không sửa trị kẻ phải treo cổ, mà dùng hắn để sửa trị những kẻ khác . MONGTENHO  (Lời Vàng – Danh Ngôn  trang 298).

Ngày xưa có những tên tướng cướp lừng danh. Ở bên nước Anh có tướng cướp Robin Hood, ở bên Tàu có tướng cướp Đơn Hùng Tín, mấy ông tướng cướp nầy người dân thời ấy rất khoái, vì các ông chuyên cướp của nhà giàu rồi đem phân phát lại cho nhà nghèo.


Ở miền Nam, trước 30/4/1975 có các tướng cướp nổi danh như: tướng cướp Bạch Hải Đường, tướng cướp Điền Khắc Kim...

Vậy nên hôm nay lan man từ bi kịch một tướng cướp:

Nhưng câu chuyện của Hồ Duy Trúc thì lại khác. Hành vi của 'tướng cướp' 21 tuổi này gần như lấn át bi kịch gia đình mà anh ta phải gánh chịu...

Rõ ràng, án tử hình của Trúc không chỉ một mình anh ta mà cả gia đình phải lãnh.

Gây ra nỗi đau cho mười mấy gia đình nhưng có lẽ Hồ Duy Trúc không ngờ nỗi đau lớn nhất mà anh ta gây ra lại là cho chính cha mẹ, vợ con mình.

Đó là cái Quả oan nghiệt mà Trúc phải gặt từ những gì mà Trúc đã gieo: 6 tháng, 17 vụ cướp, 12 nạn nhân và một cánh tay phải nối lại.

Tàn ác, dã man, phi nhân – đó là điều không ai có thể cãi về hành vi ‘chém trước cướp sau’ mà bất cứ người dân lương thiện nào cũng kinh hoàng và phẫn nộ...
…………………………
Hàng trăm bài báo đưa tin về vụ án với hàng ngàn lượt bình luận mà đại đa số đều hoan hô án tử hình.

Không những thế, trên các diễn đàn mạng, bị cáo Trúc cùng mẹ và chị bị nhục mạ, sỉ vả hết lời.

Gia đình Trúc bị gọi là ‘bọn’, ‘lũ’, ‘đám’. Có người đòi tống cả gia đình Trúc vào tù. Có ý kiến còn yêu cầu phải chặt tay Trúc. Ngay cả những người lên tiếng xin giảm tội cho Trúc cũng bị mạt sát không thương tiếc.
…………………….
Nếu được miễn án tử, qua một lần chết đi sống lại thì những ngày tháng trong tù Trúc sẽ càng biết quý sinh mạng mình, biết quý những gì mình đang có để từ đó biết quý trọng mạng sống của người khác và không cướp những gì người khác có.

Cũng cần lưu ý là Trúc chỉ mới 21 tuổi, độ tuổi ít nhiều vẫn còn bồng bột nông nỗi và vẫn chưa hiểu hết về ý nghĩa cuộc đời.
Hơn nữa, khi vào tù thì Trúc mới biết mình đã làm cha. Một đứa con sẽ giúp người cha sống có trách nhiệm hơn với bản thân mình và với cuộc đời.

NGUYỄN LỄ. BBC Vietnamese.com  (theo Quê Choa).

Theo Nguyễn Lễ, khi Hồ Duy Trúc nhận bản án tử hình thì các báo với hàng ngàn lượt bình luận đều hoan hô bản án nầy, cả gia đình Trúc cũng bị đòi tống vô tù luôn! Cả những người tỏ lòng xót thương, xin giảm án cũng bị mạt sát không thương tiếc …. Nhưng suy ra Hồ Duy Trúc có cướp của, nhưng vẫn chưa giết người, chỉ có lần chặt đứt cổ tay của cô Thuý là nặng nhất và đề nghị Trúc được miễn tội tử, để có dịp làm lại cuộc đời, vì Trúc còn quá trẻ ... Nghe qua cũng có lý, gây tội thì phải đền tội… việc nầy đã có các vị quan Toà lo.

Có nhiều vụ án mà tôi biết, họ gây án, gây chết người nữa kia, nhưng các cơ quan pháp luật không xử tội họ, mặc dù chứng cớ rành rành, các báo, các cơ quan công luận đều lên tiếng như:

1/- Vụ án NICOTEX Thành Thái – Thanh Hoá:

Một tháng nay, vụ Công ty Nicotex Thành Thái ở Thanh Hóa, dấy lên sự căm phẩn của dân chúng địa phương và dư luận  trong, ngoài nước. Thực hư chưa rõ. Thời sự VTV 1 lúc 19 giờ 23/9 thấy UBND Tỉnh Thanh Hóa họp báo thông báo quyết định phạt hành chính Công ty nầy trên 400 triệu đồng, chưa khởi tố hình sự, phương án làm sạch môi trường vẫn còn chung chung … (làm sao sạch được hỡi ông Trời ?) Tội cho dân sinh sống dưới hạ nguồn, mấy mươi năm qua .. hít, thở, đau ốm triền miên …..

Mấy trăm hộ dân của hai xã trên địa bàn của Nicotex Thành Thái hoạt động, gây ô nhiễm và bệnh ung thư làm mấy mươi người chết …. Thì tội họ gây ra xem như việc đền tội là chưa có .

2/- “ BẰNG CHỨNG CỤ THỂ: GIẾT SỐNG. Mùa mưa lũ 2013, người dân nghèo Đắc Lắc lại có thêm 1 bằng chứng không còn che dấu về cái đáy mà họ đang phải đối mặt, cú xả lũ vào vùng trũng lòng dân của Tập đoàn điện lực (EVN) vào giữa tháng 9 / 2013 là 1 chứng thực mang tính bất chấp như thế.

Vụ việc nhẫn tâm nầy xảy ra tại địa bàn xã K’bang , huyện Ea Súp, nơi có đến 11 người mất tích trong khi đi làm rẫy tại vùng giáp ranh với xã Ia Lơi. Theo tường thuật báo Lao động trong số người mất tích, lực lượng cứu hộ chỉ tìm thấy thi thể người chết treo trên ngọn cây, nhưng do nước chảy xiết nên vẫn chưa đưa vào bờ được...


…………………………………………………………………..
Phú Yên những năm trước đã là 1 điển hình cho sự vô lương tâm chưa hề có đáy. Liên tiếp những cú xả lũ của thủy điện Sông Hinh và thủy điện sông Ba Hạ đã làm cho gần hết Tuy Hòa ngập chìm trong biển nước. Một người đàn ông bị lật xuồng và một người phụ nữ khác bị lũ cuốn trôi. Nhưng đau đớn đến tận cùng là những nạn nhân tuổi còn đi học bị lũ cuốn phăng tuổi xuân khi dắt xe qua cầu.


Khi nước lũ rút, hàng xóm tìm thấy thi thể ba người cùng 1 gia đình quấn chặt nhau bằng dây. Thì ra trong phút lâm chung, những người hấp hối vẫn không muốn bị mất xác nhau. ………………………………………….


Không thể nói khác hơn, một trong một ít việc còn lại để hy vọng lấy lại những gì đã mất là phải mổ, xẻ đến tận cùng hành vi bị coi là tội ác của EVN đối với nhân dân. Không cần và không còn thời gian bàn về “ qui chế phối hợp xả lũ” nữa. Mưa lũ vẫn tiếp diễn, ập xuống từ  trên trời, nhưng cũng sẽ dội lên từ lòng đất. Sẽ còn những cái chết, những sinh mạng bị đánh cắp và đánh cướp.


Phải có án cho những kẻ gây án! (Xả lũ “giết sống” ở Đắc Lắc: Phải có án cho những kẻ gây án. Phạm Chí Dũng  theo BVN – VietStudies)

Vụ nầy sau cùng không ai có tội cả, vì theo lời của vị nào đó lãnh đạo cao cấp nhà nước: Xã lũ đúng qui trình. Huề cả làng, chỉ tội cho các người dân nghèo vô tội. Vài tháng nữa là đến mùa mưa lũ, không biết năm nay lại có bao nhiêu nạn nhân của xã lũ vô trách nhiệm của mấy ông thuỷ điện nầy nữa ?

3/- Cầu treo Chu Va 6 huyện Tam Đường – Lai Châu.

Ông Đỗ Chiến Thắng, Trưởng Ban Quản lý dự án huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu trực tiếp quản lý xây dựng cầu Chu Va 6 là con rể của ông Lò Văn Giàng, Bí thư tỉnh này.

……………………….

Liên quan sự cố sập cầu, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa giao Bộ Công an khẩn trương chỉ đạo điều tra làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của các tổ chức, cá nhân có liên quan. Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an có biện pháp xử lý nghiêm minh, báo cáo kết quả trong tháng 4.

Tối 16-3, trong chương trình “Dân hỏi, Bộ trưởng trả lời”, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng một lần nữa khẳng định, nguyên nhân chính là do chất lượng công trình, mà trực tiếp là do ắc neo tăng đơ chỉ bằng 1/2 kích thước thiết kế; biện pháp thi công ắc neo sai quy định làm thay đổi tính chất vật lý của vật liệu.

Vào cuối chiều 17-3, ông Lê Văn Bảy cho biết công an tỉnh chưa khởi tố vụ án vì chưa có kết quả giám định chính thức ắc neo tăng đơ. “Khởi tố một con người không phải là chuyện nhỏ. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ xem xét khởi tố vụ án để tiến hành các bước tiếp theo”, ông Bảy nói. Ông Bảy cũng cho biết, hiện chưa có kết quả giám định ắc neo tăng đơ là do Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an) không đủ trang thiết bị để giám định, nên phải kết hợp với một đơn vị khác.

Trả lời câu hỏi liên quan con rể Bí thư Tỉnh ủy Lò Văn Giàng, ông Bảy nói: “Chưa thể khẳng định có sự liên quan, nhưng pháp luật không bỏ qua ai, ai vi phạm phải xử lý bằng pháp luật”.

Chiều 17-3, phóng viên nhiều lần liên lạc để hỏi quan điểm của Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu Lò Văn Giàng về sự việc. Tuy nhiên, ông Giàng không nghe máy và không trả lời tin nhắn.

Theo Tiền Phong/  Người Lao động
Phó NhòmTây Bắc : Làm đến chức gì thì làm, mà không dám đối mặt với sự thật, không nghe máy, không trả lời tin nhắn của nhà báo thì quả là HÈN. Hèn quá. Càng như vậy, khiến nhân dân càng nghi ngờ sự đàng hoàng, trung thực của một cán bộ đảng, nhất là cán bộ cấp cao. Nhân cách của một ai đó bao giờ cũng được bộc lộ ra trong từng chi tiết ứng xử trong cuộc sống, chứ không phải sự "chém gió" đâu

Kết luận đã rõ. 8  người chết, 38 người bị thương, trong đó có 20 người bị thương nặng… nhưng chưa khởi tố được vì ông Đỗ Chiến Thắng, Trưởng ban Quản lý dự án huyện Tam Đương, tỉnh Lai Châu, người trực tiếp xây dựng cầu Chu Va 6 là con rễ của ông Lò Văn Giàng, Bí thư tỉnh nầy. Chất lượng công trình kém, tức là rút ruột công trình cũng có nghĩa là cướp, gây chết 8 mạng người, nhưng đến nay vẫn im re ?

4/- Mười năm tù oan.

Ở Bắc Giang có ông Nguyễn Thanh Chấn, trong một vụ án giết người, ông bị đội điều tra của Công an tỉnh Bắc Giang dùng nhục hình ép cung, bức cung, ông nhận tội giết người. Ra Toà ông lãnh án tù chung thân (đúng ra là án tử hình, nhờ người cha là liệt sĩ, nên được giảm án, nếu không thì ông ngủm cù teo lâu rồi). 10 năm sau, hung thủ ra đầu thú. Hung thủ vào tù, ông Chấn ra tù… Như thế đội điều tra CA Bắc Giang đã cướp đi của ông Chấn 10 năm tự do, thân thể của ông cùng gia đình te tua, khốn đốn  thời gian qua. Đến nay các vị công an đó đều được lên chức và chưa bị phân xử .

5/- Vụ án 5 cựu sĩ quan công an dùng nhục hình: Hai bị cáo được hưởng án treo


(TNO) Chiều 3.4, TAND TP.Tuy Hòa (Phú Yên) đã tuyên án 5 bị cáo nguyên là trinh sát viên, điều tra viên của Công an TP.Tuy Hòa và Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Phú Yên về tội dùng nhục hình

Theo đó, bị cáo Nguyễn Thân Thảo Thành (nguyên thiếu úy, trinh sát của Công an TP.Tuy Hòa): 5 năm tù giam; Nguyễn Minh Quyền (nguyên thiếu tá, Đội phó Đội trinh sát Phòng PC45): 2 năm tù; Phạm Ngọc Mẫn (nguyên thượng úy, trinh sát viên Công an TP Tuy Hòa): 1 năm 6 tháng tù giam; 2 bị cáo được tòa tuyên cho hưởng án treo là Nguyễn Tấn Quang (nguyên thiếu tá, Đội phó Đội điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP.Tuy Hòa): 1 năm 3 tháng và Đỗ Như Huy (nguyên trung úy, trinh sát Công an TP.Tuy Hòa): 1 năm (báo TNO.)

Anh Ngô Thanh Kiều bị nghi liên quan trong vụ trộm cắp, 3 giờ sáng bị ông Lê Đức Hoàn Phó CA TX Tuy Hoà bắt đem về cơ quan và sau đó bị 5 cán bộ điều tra trên dùng nhục hình điều tra, kết quả anh Ngô Thanh Kiều chết. Theo luật sư bào chữa: Trong vụ án nầy phải xử luôn ông Hoàn, vì ông Hoàn là người chủ mưu. Bản án trên theo dư luận là quá nhẹ, không tương xứng với tội danh mà các vị công an gây ra cho anh Kiều.

Đó là các vụ cướp với nhiều cách cướp, nói đến cướp thì đề cập luôn đến đĩ điếm (trai tứ chiếng gặp gái giang hồ).

Ngoài việc các cô thôn nữ nghèo đi lấy chồng xa ở Hàn quốc, Đài Loan, Trung quốc, Malaysia … nếu cần thì tại Việt Nam: Hàng mấy mươi cô tập trung lại, trần truồng cho các anh chồng nước ngoài lựa, chấm điểm …. Việc gái điếm thì ôi thôi! Nào Đồ Sơn, Quế Lâm… đâu cũng có . Điếm Việt ở Trung quốc, Kamphuchia, Thái Lan, Malaysia … mãi tận xứ Gana (Phi châu) đều có. Thân phận các nàng Kiều thật bọt bèo, thật tội nghiệp, hãy nghe ông Nguyễn Minh Đào, cựu quan chức ( nguyên là Phó Bí thư tỉnh, nguyên Chủ tịch UBMTTQ tỉnh An Giang) lang mang buồn :
Đang viết bài nầy lòng buồn nặng trĩu, nhận email bạn tôi gởi bài có tựa đề “Giữa người với người” trên báo Thanh niên điện tử trang tin Yahoo đăng lại, của một phóng viên theo chân công an phường X bắt gái mại dâm đứng đường đem về đồn có cả bé gái 16 tuổi, thiếu phụ 45 tuổi và… cụ bà 70 tuổi! Phóng viên viết: “… Các công an lấy cung bắt em gái chụm tay đặt phần ngón lên bàn. Rút thắt lưng, chập đôi lại, vừa hỏi gằn từng câu vừa quật thẳng cánh xuống các đầu móng tay sơn đỏ. Chỉ chốc lát, nước mắt cô gái giàn giụa lem luốc hết khuôn mặt phấn son, tóc rũ ra, người giật lên sau mỗi lần chiếc thắt lưng quật xuống. Còn thiếu phụ nọ không ngồi trên ghế mà ôm đầu ngồi dí xuống sàn. Người hỏi cung rất thành thạo túm từng nhúm tóc bên thái dương chị ta giật mạnh. Không khai. Anh ta thẳng chân đá mạnh vào hạ bộ chị nọ.  Hết cú này đến cú khác. Mỗi cú đá, chị ta gập mình lại rên rỉ, nước mắt lấp lánh trên mặt. Tôi run hết cả người, quên hết mình đang ở đâu, quên hết mình đang làm gì. Đang đứng trong một nhóm công an bên ngoài, tôi nhao lên. Thì người đồng nghiệp tôi giữ chặt lại và nói thầm: "Đừng". Tôi cảm thấy ruột gan trào ra ngoài. Tôi cảm thấy muốn nôn ọe. Lát sau, anh đội trưởng mời tôi ra uống trà. Anh xin lỗi tôi, hỏi tôi có làm sao không, rồi giải thích: "Không làm thế, những người này không khai ra bọn tú bà. Họ bị bắt rất nhiều lần rồi, đưa lên trại hết thời hạn lại quay về, ra đường đứng tiếp. Nhiều khi cứ vài tháng lại bắt lên trại một lần. Công an đi bắt quá nhiều lần, quen mặt hết trơn, biết cả gia cảnh. Nhưng nếu không khui ra được đường dây (đường dây tổ chức bán dâm - NV) thì dù biết rõ ràng (họ được chăn dắt) cũng không thể làm gì hơn. Bắt vô trung tâm một tuần, có người lên bảo lãnh là nó được ra. Như con nhỏ này. Đi đứng đường tiếp, có lúc thấy anh em còn cười. Anh em cảm thấy công việc của mình như bắt cóc bỏ dĩa, hết sức mệt mỏi. Nhưng không làm thì không được…"
Đọc xong bài nầy tôi ngồi thẫn thờ! Bài viết phản ánh sự thật đau lòng của những phụ nữ làm nghề “bán trôn nuôi miệng”, mà chẳng lẽ trời sinh họ ra để làm nghề nầy sao?! và bài viết tố cáo sự tàn bạo, vô cảm trước nổi đau đồng loại của một cơ quan công quyền cơ sở. Tệ nạn mại dâm nước ta dù bất hợp pháp nhưng có lẽ đứng vào hàng “số dách” thế giới, chẳng những trong nước, mà còn đi nước ngoài bán cái “vốn tự có” nuôi thân. Tôi không bênh vực phụ nữ làm nghề mại dâm, thiên hạ xem họ là thành phần “cặn bã xã hội”, nhưng tôi thấy họ chỉ “bán cái của họ có” đâu ăn cắp của ai, họ còn tử tế hơn kẻ ăn trên ngồi trốc nhờ ăn cấp của dân, của nước!
 NGUYỄN MINH ĐÀO  Viet Studies
Hồng Kong có 1 ông tên là Tra Lương Dung, bút danh là Kim Dung, ông viết truyện kiếm hiệp rất hay, trước năm 1975 ở miền Nam, bảo đảm hễ ai thích xem sách, truyện thì 90% đều có đọc và ghiền các tiểu thuyết kiếm hiệp của ông ( tôi cũng ở trong số đó). Sau 30/4/1975 số truyện nầy bị cấm, mãi gần đây mới cho phép xuất bản.
Trong các truyện của ông, có truyện Ỷ Thiên Đồ Long ký, có nhân vật Diệt Tuyệt sư thái, chưởng môn phái Nga My, khi thấy đệ tử của mình là Chu Chỉ Nhược có tình ý với Trương Vô Kỵ, bà không đồng ý, đến khi hấp hối, bà bắt Chu Chỉ Nhược phải thề độc với bà rằng: “Nếu tôi Chu Chỉ Nhược sau nầy có lấy Trương Vô Kỵ, cãi lời sư phụ, thì khi có con, trai thì làm trộm cướp, gái thì làm đĩ”. Nghe thề xong, bà ta mới chịu nhắm mắt…
Không hiểu ngày xưa nàng Âu Cơ có thề độc với sư phụ mình là không lấy chàng Lạc Long Quân hay không? mà sau nầy hai người lại đi ăn ở với nhau. Đến nay đất nước nầy, xã hội nầy  trộm cướp, đĩ điếm nhiều đến thế không biết !
Hôm rày xem báo chỉ thấy những tin buồn, đến giờ khép lại bài viết, nhận được một tin vui, rất hả dạ:
Đức tặng Trung Quốc bản đồ không có Hoàng Sa - Trường Sa

Trần Đức Anh Sơn

Thứ năm ngày 3 tháng 4 năm 2014 9:14 AM

TNc: Hoan hô bà Thủ tướng Đức chơi quả thẳng thừng chứ không "nhạy cảm" như nhiều lãnh đạo ươn hèn khác. Không biết đồng chí Tập có tỉnh ngộ chút nào không !

02/04/2014 22:24 (GMT + 7)

TTO - Thủ tướng Đức Angela Merkel đã tặng cho Chủ tịch Tập Cận Bình tấm bản đồ cổ Trung Quốc không có quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa của VN, nhân chuyến thăm châu Âu của lãnh đạo Trung Quốc trong tuần vừa qua

                        Cuối ngày  03/4/2014 TRỊNH KIM THUẤN.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.