2071. Luật sư không đơn độc

LUẬT SƯ KHÔNG ĐƠN ĐỘC


Luật sư Võ An ĐÔN

37 tuổi, tốt nghiệp Đại học Luật & Đại học XH&NV, chừng đó không là gì hết với một luật sư, điều đáng trân trọng ở luật sư trẻ Võ An Đôn chính là ý thức tận hiến vì nghề, mà muốn tận hiến thì chắc chắn ngoài tâm, ngoài trí, ngoài năng lực, phải có lòng dũng cảm.


Trong vụ án 5 sĩ quan công an tra tấn, báo chí dùng từ "nhục hình" dưới sự lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối không thể chối cãi của Phó Công an thành phố Tuy Hòa đã gây ra cái chết thương tâm của nghi can Ngô Thanh Kiều, thì lý lẽ của Luật sư là phải khởi tố kẻ đầu vụ chính là ông Phó Công an thành phố này đã được công luận, dư luận và những người am hiểu pháp luật ủng hộ. Có hay không sự can thiệp chỉ đạo xử án theo hướng giảm nhẹ, theo hướng tha bổng cho ông Phó công an thành phố Tuy Hòa? Bây giờ thuộc trách nhiệm của Ban Nội chính Trung ương. Vì nếu thực sự có sự can thiệp hoặc đồng chỉ đạo của Ban nội chính tỉnh Phú Yên trong vụ này thì thôi rồi, lập ra Ban nội chính tỉnh để làm cái gì? 

Hãy nghe một đoạn trả lời phỏng vấn của Luật sư Đôn: 

"Trong vụ án, ông Hoàn là chủ mưu, mọi sai phạm của các cán bộ khác đều bắt đầu từ ông Hoàn.

Thứ nhất, ông Hoàn chỉ đạo cấp dưới bắt anh Kiều lúc 3g sáng trong khi không có lệnh bắt, không có căn cứ gì để bắt anh Kiều vì anh Kiều không phạm tội quả tang, không thuộc trường hợp bắt khẩn cấp, không thuộc đối tượng bị truy nã. Việc còng tay, dẫn giải anh Kiều đến Công an TP Tuy Hòa không hề có bất kỳ văn bản pháp lý nào mà chỉ do ông Hoàn chỉ đạo bằng miệng. Khi phân công (bằng miệng) cán bộ lấy lời khai là những người không phải là điều tra viên, làm việc không hề có biên bản ghi lời khai.

Thứ hai, tại thời điểm các bị cáo dùng dùi cui đánh anh Kiều, ông Hoàn đều có mặt ở đó, ra vào phòng đó, liên tục chỉ đạo cấp dưới đến lấy lời khai anh Kiều. Việc ông Hoàn biết các cán bộ cấp dưới dùng dùi cui đánh bị hại Ngô Thanh Kiều từ 8g đến 13g ngày 13-5-2012 nhưng không có ý kiến gì đã thể hiện ông Hoàn đồng ý với việc dùng nhục hình đối với anh Kiều.

Từ đó, có cơ sở cho thấy ông Hoàn phạm tội dùng nhục hình với vai trò là đồng phạm nhưng không bị khởi tố là bỏ lọt tội phạm. 

Đọc thêm: ở đây

Báo chí không thể bỏ qua vụ này. Nhân dân đòi hỏi sự minh bạch và nghiêm khắc của pháp luật.

Ban Nội chính Trung ương nếu bỏ qua vụ này sẽ mất điểm với nhân dân.

Đó là chưa nói tới mức xử án nhẹ tới mức chà đạp pháp luật.
Nguồn: Cu Vinh Khoai Lang

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.