1129. Nổi da gà

NỔI DA GÀ.

Cu Vinh
Đưa ra một lô một lốc những phát biểu làm người nghe nổi da gì ở kỳ họp quốc hội vừa qua như cơ quan điều tra của nước ta giỏi nhất thế giới vào cái lúc nhiều vụ án oan do ép cung đang làm nóng dư luận,hay những câu trả lời không thể loanh quanh và tối nghĩa hơn của ông Bộ trưởng bộ công thương, hay "Tôi băn khoăn khi đọc báo cáo của Chính phủ về tình hình tội phạm và thực tế, chưa bao giờ lòng dân bất an như lúc này. Cử tri nói ra ngõ là gặp kẻ cướp. Thậm chí chúng còn vào từng nhà, sờ từng người để lấy trộm, uy hiếp lột tài sản... Tôi giật mình khi nghe anh ấy nói hiện tượng của Dương Chí Dũng không phải là cá biệt” - phát biểu của Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách của QH Bùi Đặng Dũng.

Trong hơn 1 tháng tìm kiếm xác nạn nhân trong vụ Cát Tường người ta còn tìm thấy quá nhiều xác chết vô thừa nhận, không án, lững lơ, lờ đờ nhiều khúc sông, hóa ra nhiều vụ chém giết nhau "im hơi lặng tiếng".

Mỗi tỉnh Bắc Giang mà có quá nhiều vụ án oan mà nhờ vụ ông Chấn mới vừa hé vừa lộ ra thì thử làm phép cộng toàn quốc thì cũng có thể xưng danh số 1 thế giới rồi, nhỉ?

Lại chắc chắn là số 1 thế giớ tới mức cũng nổi da gà luôn khi ở nước ta sau vụ "ngoại cảm lừa" khi bắt thằng Thủy, mới lòi ra không biết cơ man nào là thầy ngoai cảm, nhỉ?

Nếu bất ngờ, vào một ngày đẹp trời, đồng loạt đề nghị một, hai, ba, tất cả cặp, ngăn kéo, ví, túi áo của các quan chức cỡ như từ chánh án huyện, phó chủ tịch huyện trở lên đồng loạt kiểm đếm, nhỉ? Lòi ra số tiền phong bì bôi trơn , bôi nhám, tiền tình cảm, tiền chạy, tiền quan hệ...e có thể giúp nhà nước trả nợ nước ngoài được vài tháng chứ chẳng chơi, hay ít ra cũng làm được khối trường học cho trẻ em vùng xa. Cái này cũng dễ làm nổi da gà, nhỉ?

Nhận thức: Bây giờ thì Quốc hội không còn là cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất nữa rồi, vì ngay cả quốc hội muốn quyết gì cũng phải tuyệt đối chấp hành sự lãnh đạo toàn diện, tuyệt đối của Đảng kính yêu, nhớ chưa? Nhớ điều đó chứ đừng có nổi da gà mần chi. Dứt khoát rứa đó nghe chưa? Dạ....

---------
Đơn ca nổi da gà (do đã vặt lông): Rủ nhau em đi đặt vòng/Vòng số 8 hay vòng số 9/
Vòng nào vừa thì em cứ đặt/ A! Em đã đặt vòng/ Tổ Quốc ơi, từ nay tự do thoải mái....

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.