822.Chẳng lẽ...?

"Nếu còn giữ thói cũ thì ông 
mua quan tài đi nhé"! 
PNTB

Đó là lời đe dọa của một tên “số máy lạ” đến máy điện thoại di động của nhà báo Văn Hiền, 64 tuổi, nguyên Phó TBT báo Nghệ An, nay là Trưởng đại diện Tạp chí Người Làm báo (Hội Nhà báo Việt Nam).  (http://dantri.com.vn/su-kien/mot-nha-bao-bi-nhan-tin-de-doa-mua-quan-tai-784433.htm)

Chỉ vì “Ông là một người thường xuyên đấu tranh chống tiêu cực trên các mặt trận, luôn khuyên răn anh em làm báo phải công minh chính trực. Ông cũng là người thường xuyên thẳng thắn góp ý, phê bình những vị lãnh đạo tỉnh trong các cuộc giao ban báo chí hàng tháng...
Thời gian gần đây, nhà báo Văn Hiền được mời đi dự các cuộc giao ban báo chí, ông có phát biểu phê phán hành vi, tác phong nghề nghiệp của một số cá nhân hoạt động trong lĩnh vực báo chí tại Nghệ An thiếu chuẩn mực”. Mặc dù “Được biết, từ trước đến nay, nhà báo Văn Hiền không hề có hiềm khích với ai”

Ô hô, nhà báo xưa nay không hề có hiềm khích với ai thế thì chẳng lẽ nguyên nhân duy nhất của lời đe dọa kia là các đối tượng bị ông Văn Hiền “thẳng thắn góp ý, phê bình”? Chẳng lẽ đó lại là: “Những vị lãnh đạo tỉnh” hoặc “một số cá nhân hoạt động trong lĩnh vực báo chí tại Nghệ An thiếu chuẩn mực”?. Như vậy, chẳng lẽ những đối tượng ấy hoàn toàn ở trong hệ thống chính trị (lãnh đạo tỉnh và nhà báo)? Chẳng lẽ một thằng cha vơ chú váo nào không dính dáng gì đến sự phê phán của Văn Hiền lại rỗi hơi nhắn tin đe dọa ông? Chẳng lẽ cán bộ trong hệ thống chính trị lại biến thành bọn xã hội đen có thế tác oai tác quái? Chẳng lẽ những người trung thực muốn yên thân thì không có cách nào khác là phải "chui vào vỏ ốc"?

Thật buồn!!! 





Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.