707. Chia


Lê Huy Mậu-Thơ
CHIA


Tố hữu chia ba trái tim cho thơ, cho đảng, cho em
Anh chia trái tim mình theo cách mẹ chia bánh đa vừng cho các
 con mình và cho trẻ con hàng xóm!
Ngày ấy mình ghen ăn với cả em
Ngày ấy vì đói ăn mình căm tức cả với bọn trẻ con hàng xóm
Mình đâu biết mẹ chia bánh đa mà như chia trái tim mình!

Giờ mới biết phép chia ba trái tim là phép chia đơn giản
Giờ mới biết phép chia bánh đa của mẹ khó khăn phức tạp gấp  

  nhiều lần
Giờ mới hiểu Nguyễn Duy đòi đập nát trái tim thành nhiều mảnh
Phép chia trái tim là vạn biến vô cùng!

Ơi trái tim hữu hạn của anh!
Trái tim mỏng và tròn như chiếc bánh đa của quê hương nghèo  
  khổ
Chia bảy, chia ba mặc dầu tay kẻ bẻ
Một chút bùi thơm cũng đọng giữa lòng người!

Em thương anh thì em mong vậy thôi!
Em thừa biết anh làm sao chia ba được
Thì nhận lấy em ơi vẹn nguyên lòng chân thật
Từ trái tim anh thơ hát khúc tình em!

23/8/2013
Theo Facebook Lê Huy Mậu

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.