689.Phó nhòm tây bắc một năm tuổi

Phó nhòm tây bắc một năm tuổi
Khát vọng - Ảnh Phó nhòm

Kể từ 17/8/2012, nhờ Congthe, một bloger “có hạng” ở chân trời Tây Bắc này mà Phó nhòm tây bắc được ra mắt bà con. Thấm thoát, hai ngày nữa là vừa tròn một năm.

Tự nhiên mình được lên chức “Tổng biên tập” mà không phải xét lý lịch, không ai kiểm tra bằng cấp, không phải “chạy” mất một xu nào để có được cái "chức" này! Có lẽ đây là hiện tượng hi hữu? Hơn nữa, mình còn kiêm “biên tập viên”, “phóng viên”, “tòa soạn”, “trị sự” “ kỹ thuật viên”, ‘linh tinh viên”...

Từ ngày có Phó nhòm tây bắc, mình có người bạn mới, “người yêu” mới, một con “Chim cảnh” quý giá. Nó hót cho mình nghe mỗi sáng, mỗi chiều... Đi đâu cũng nhớ, cũng mang về “thức ăn" chăm sóc cho “Chim”, không để Chim đói. Một cuộc đi săn ảnh ở vùng cao, một cuộc cà phê bên nhà hàng xóm, một bông hoa lộc vừng mới bói, một tin vui, một nỗi buồn về thế thái nhân tình và cả những nhặt nhạnh trong ký ức xa xăm... Tất cả đều trở thành “món ăn” cho Chim. Chim ăn rồi chim hót cho mình nghe, cho mọi người trong nước, ngoài nước đều có thể và đã vào “nghe chim hót”.

PNTB có nhiều nội dung phong phú: Báo chí, bài viết, truyện ngắn, ký, hát dân ca và chèo, tản văn, phiếm đàm, thơ, ảnh, phóng sự... với nhiều cung bậc tình cảm vui, buồn, trăn trở...nên được bà con quý mến dù chả có tiếng tăm gì. Tổng số bài đăng cho đến nay đã tới gần 700 và gần hai chục ngàn  lượt truy cập.

Nhân kỷ niệm sinh nhật một năm, Phó nhòm tây bắc xin chân thành cảm tạ tấm lòng của bà con gần xa đã hạ cố tới thăm. Rất ít comment, có cái khen, cái chê, cái phản đối... Âu đó cũng là chuyện thường tình. PNTB không xóa comment của ai (trừ spam), dù là hợp ý hay trái ý. Mình tôn trọng suy nghĩ riêng tư của mỗi người. Mọi điều hay lẽ dở bao giờ cũng có tính lịch sử và cuối cùng được Lịch sử thừa nhận hay bị bác bỏ. Kinh nghiệm cho thấy, có cái hôm qua ra sức chửi bới, lên án, căm thù... nay lại ca ngợi. Có cái hôm qua khen hết lời, nay lại vứt vào sọt rác. Cho nên có cái hôm nay nghe thấy trái tai gai mắt...biết đâu ngày mai lại công nhận đó là chân lý cuộc đời... Cái giá trị muôn đời nằm ở tính nhân văn, ở Tình người, ở sự chống ác, phục thiện... "Sự thật cay đắng còn hơn sự giả dối ngọt ngào". Đó là nhân sinh quan của PNTB. Mình không muốn tự dối mình và cố ý lừa dối người. Có những lúc phải đưa lên một sự thật đáng buồn, nhưng cũng chỉ để hy vọng góp với cuộc đời những gì tốt đẹp hơn mà thôi. Xin bà con cảm thông cho những tâm sự thật lòng. 

 Lời cuối, xin cám ơn Congthe đã làm bà đỡ và dẫn dắt những bước đi đầu tiên cho PNTB!  


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.