607.Ảnh nghệ thuật Nguyễn Bình

Ảnh nghệ thuật Nguyễn Bình
Về chợ


Một lần mình đã giới thiệu với bà con về ảnh Nguyễn Bình, người đã đoạt Huy chương vàng khu vực các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2012. Đành rằng bây giờ trong việc chấm cháp, thẩm định thẩm điếc, đánh giá đánh giếc cũng còn không ít chuyện, rằng thì là mà "ăn may" hay "chó ngáp phải ruồi"...nhưng mình tin Nguyễn Bình có con mắt nghệ thuật trong nhiếp ảnh. Trong bối cảnh hiện nay, ngoài việc "có con mắt" ra còn phải tinh tường trong việc sử dụng máy ảnh KTS và xử lý hậu kỳ bằng phần mềm photoshop.

Cái nhìn
Bên đường
Chưa hết, nắm vững kỹ thuật và cách nhìn cũng chưa đủ. Người sáng tác ảnh nghệ thuật còn phải chịu khó lần mò, tích cực vác máy đi săn mới mong làm nên chuyện. Đối với Nguyễn Bình anh còn có lợi thế là đang sống ở Sa Pa, một địa danh nổi tiếng khiến các nhà nhiếp ảnh khắp nơi đều thèm khát. Từ Hà Nội, Hải Phòng, Sài Gòn, Đà Nẵng, Cần Thơ...đã có nhiều tay máy "cay cú" phải quyết tâm bỏ thời gian hằng tuần, hằng tháng để mai phục ở nơi đây chỉ để làm mỗi cái việc "nhòm ngó" đất giời và con người bản địa, mong thu vào ống kính những khoảnh khắc độc nhất vô nhị. 
Mây sớm


Nguyễn Bình thường chụp những cảnh mây trời độc đáo lúc bình minh hay hoàng hôn buông xuống, nắng xiên trong sương mù và những sinh hoạt đời thường của đồng bào nơi đây. Những người đi chợ, những bà lão dân tộc với khuôn mặt chất phác, thuần hậu, những chị em phụ nữ mê mải với việc thêu thùa, may vá. Đặc biệt là bọn trẻ ngay thơ trong đủ các thứ trò chơi dân dã luôn được anh quan tâm...
Bình minh trên sông Mây
Lũ trẻ vùng cao
Trồng nụ trồng ho
Những tia nắng sớm
                 -----------------------
                 Những bức ảnh trên Nguyễn Bình vừa gửi trực tiếp cho PNTB chiều nay. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.