589.Dân kêu

Dân kêu

 Đoạn quộc lộ 4E từ  cuối phường Bình Minh, TP Lào Cai đến Bắc Ngầm, Bảo Thắng mấy năm nay xuống cấp tệ hại quá. Tệ nhất là khu vực Gia Phú – Xuân Giao. Mặt đường nhiều chỗ bị cày xới tung tóe, ổ gà , ổ trâu, nhôm nhoam...khiến xe cộ đi lại thật không dễ chịu tí nào. Hai năm trở lại đây nhân dân ở hai bên đường sống rất khổ cực vì nạn hứng bụi. Ở làng Đông Căm khu vực làng Vàng, Gia Phú đã xảy ra tình trạng cực chẳng đã,  dân kéo ra chặn xe vận chuyển quặng và dùng đủ thứ chướng ngại vật có thể chặn được xe. Ở dốc Đỏ, Xuân Giao xảy ra va chạm giữa người dân với doanh nghiệp tư nhân dẫn đến sứt đầu, mẻ tai có người phải đi viện và một cái xe con bị hỏa táng. Một vụ án hình sự cũng đã được xử...

Nguyên nhân chỉ là vì nhiều xe chở quặng quá. Toàn loại to tổ bố hàng dăm bẩy chục tấn quặng sắt cứ chà đi xát lại thì đường quái nào chịu được. Tỉnh biết dân bức xúc rồi. Đã có những động tác cố gắng cho sửa từng đoạn để hạ hỏa bà con. Ngỡ rằng như thế là đã giải quyết được mâu thuẫn. Nhưng không ngờ, lâu quá vẫn chưa đâu vào đâu. Đường đến nay vẫn xấu. Hình như xe chở quặng dù có giảm bớt nhưng vẫn hoạt động. Dân vẫn “ăn bụi” đủ.
Hình ảnh năm 2011, tại Thôn Đông Căm, Gia Phú

Vì thế, dân vẫn phản ứng. Vừa rồi Phó nhòm có việc đi Văn Bàn qua Gia Phú thấy hiện tượng dân kêu bằng hình thức hình nộm, khẩu hiệu và chướng ngại vật. Ngứa tay chụp mấy cái ảnh đưa lên đây cho bà con xem, không lại bảo nói không sách, mách không chứng.






Rất mong các ngành chức năng (phải ông nào thì phải, mình không biết) hãy quan tâm hơn nữa để dân được nhờ mỗi khi qua chặng đường này. Cũng thừa nhận là riêng cái đoạn "điểm nóng" nhất ở khu vực ga Làng Vàng thì đang tiến hành sửa chữa (như trong ảnh thấy đã hình thành nền đường). Nghe đâu Chính Phủ đã cho nâng cấp 4E. Nhưng nhìn chung 4e (Từ Lào Cai đi Xuân Quang nghe ra vẫn còn nan giải lắm). Nhanh nhanh lên một tí chứ mấy năm giời mà chuyển biển biến chậm quá. Chậm như sên! 

  



Nhận xét

Unknown đã nói…
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Unknown đã nói…
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Unknown đã nói…
Tiền bán quặng "chạy" đi đâu?
Mà để dân khổ bao lâu thế này,
Hỏi HUYỆN, HUYỆN bảo: "... không hay!..."
Hỏi TỈNH, TỈNH dọa : "...Lũ bay biểu tình?..."
Dân chịu đựng quá sức mình
Bụi đường ô nhiễm đến kinh cả người.
Sự đời, kẻ khóc, người cười
Đắng cay là cái kiếp người dân đen.
Thằng giầu lại cứ giầu thêm
Giầu trên nước mắt dân đen cơ hàn.
Bao năm cát bụi lan tràn
Hỏi Đảng có biết việc làm này không.
Biết rồi sao cứ đứng trông
Để cho xã hội bất công hoành hành.
Đảng ơi! Thương lấy dân lành!!!!!!!!!!!!!!!

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.