399.Ảnh “Sa Pa tươi đẹp”

Triển lãm ảnhSa Pa tươi đẹp

 Những năm gần đây, cứ đến dịp 30/4 – 1/5, huyện Sa Pa thường tổ chức “Lễ hội trên mây” nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với vùng đất được thiên nhiên ưu đãi đặc biệt này.
Trong Lễ hội bao giờ cũng có nội dung Triển lãm ảnh, trước kia do Hội Văn học nghệ tỉnh tham gia, nhưng gần đây đã có Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Sa Pa đảm nhiệm.

Đó là nhóm tác giả nhiếp ảnh gồm hơn chục tay máy đam mê với cảnh và người, nơi các anh sinh sống. Câu lạc bộ do bác Thiện Hùng, một người đa tài làm chủ nhiệm. Mình nói thế không ngoa bởi bác Thiện Hùng không phải chỉ là một tay máy vững vàng mà bác còn làm hội họa, điêu khắc... nhưng đặc biệt, bác là người năng động trong việc giương ngọn cờ tập hợp, tổ chức anh em thành Câu lạc bộ, chia sẻ với mọi người để giữ “lửa” cho phong trào nhiếp ảnh ở địa phương. Trong CLB có những tay máy lâu năm, nhiều kinh nghiệm, có những nghệ sĩ và có cả những người mới bập bẹ cầm máy. Song họ luôn đoàn kết, không phân biệt trình độ, tài năng, tuổi tác... cứ ảnh đẹp là động viên nhau tham gia các cuộc triển lãm, thi, liên hoan ở địa phương, tỉnh, khu vực... Họ giúp đỡ nhau, tạo điều kiện cho nhau “phung phí” túi tiền của gia đình để đam mê với sân chơi tao nhã này.

Năm nay, cuộc triển lãm mang tên “Sa Pa tươi đẹp”. Câu lạc bộ mời một số nghệ sĩ nhiếp ảnh của tỉnh giúp thẩm định chọn các tác phẩm triển lãm và trao giải động viên. Hơn một trăm tác phẩm được in trên chất liệu gỗ ván ép cỡ 60x90 cm. Các tác phẩm đều được rao bán với giá 1.000.000 VND. Được biết, ngay hôm khai mạc (27/4) đã có khách đăng ký mua.

Dưới đây là một số tác phẩm trong triển lãm này:

Hồng Hồ đêm trăng.
Ảnh Nguyễn Bình

Ảnh Nguyễn Bình




Ảnh Gia Chiến





Ảnh Nguyễn Bình


Ảnh Minh Được



Tuyết Sa Pa. Ảnh Nguyễn Bình

PNTB: Xin lỗi bà con, do chưa nắm được đủ thông tin về tên ảnh, tên tác giả nên chưa chú thích được đầy đủ, mong bà con thông cảm.

Nhận xét

dantriv.blogspot.com đã nói…
Sao quan bác không đăng hết tin và giải của anh em . Em còn thấy đói và thiếu nhiều thông tin này quá Alô…
Unknown đã nói…
Xem ảnh thì đẹp quá rồi
Nhưng xin ghi rõ tên người..."tác gia" ?

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.