Vì sao Phó giám đốc CA Hải Phòng bị cách chức?


Vì sao Phó giám đốc CA Hải Phòng 

bị cách chức?

(ĐVO) - Ngày 29/3, Tổng cục Xây dựng lực lượng Bộ Công an đã công bố quyết định cách chức phó giám đốc Công an TP Hải Phòng đối với ông Nguyễn Bình Kiên.

Đồng thời Bộ Công an cũng có quyết định nghỉ chờ hưu trí đối với ông Kiên từ ngày 1/4.

Trước đó, ngày 18/1, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã ra quyết định kỷ luật khai trừ Đảng đối với ông Kiên do vi phạm công tác nghiệp vụ, vi phạm tư cách đảng viên và 19 điều đảng viên không được làm.

Phó giám đốc Công an TP Hải Phòng Nguyễn Bình Kiên bị cắt chức
Phó giám đốc Công an TP Hải Phòng Nguyễn Bình Kiên bị cắt chức

Theo kết quả kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hải Phòng, trong thời gian làm Phó Cục trưởng Cục An ninh tài chính, tiền tệ, đầu tư Bộ Công an, ông Kiên đã có hành vi vi phạm nghiêm trọng qui định công tác nghiệp vụ của ngành công an; xâm phạm đến quyền tự do cá nhân của công dân, ảnh hưởng xấu đến uy tín của ngành; vi phạm tư cách đảng viên; vi phạm những điều đảng viên không được làm và vi phạm những điều cán bộ, chiến sĩ công an không được làm. Trong quá trình làm việc với đoàn kiểm tra, ông Nguyễn Bình Kiên đã không nghiêm túc nhận thấy những sai phạm khuyết điểm của mình, không nghiêm túc kiểm điểm.

Ông Kiên nguyên là Trưởng phòng An ninh kinh tế Công an TP.Hải Phòng. Đến năm 2010, ông được điều về làm Cục phó Cục An ninh tài chính, tiền tệ, đầu tư (Bộ công an). Từ tháng 4/2012, ông Kiên được điều về giữ chức Phó giám đốc Công an TP.Hải Phòng cho đến nay.

Ông Nguyễn Bình Kiên (55 tuổi, cấp bậc đại tá) là em rể ông Dương Chí Dũng, nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải. Ông Dũng đã bị bắt giữ do sai phạm trong quản lý kinh tế thời kỳ làm tổng giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines).

Ông Kiên cũng là em rể ông Dương Tự Trọng, nguyên đại tá, Phó cục trưởng Cục Quản lý hành chính (Bộ công an), nguyên Phó giám đốc Công an TP.Hải Phòng.

Vợ ông Kiên là bà Dương Thị Băng Tâm, hiện cũng công tác trong ngành Công an TP Hải Phòng với chức vụ trung tá, đội trưởng.

Bố vợ ông Kiên là đại tá Dương Khắc Thụ, cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng, người cả đời có nhiều cống hiến cho lực lượng công an Việt Nam.
Xuân Tùng (tổng hợp)
Theo báo Đất Việt
;
.
In bài này 
Ý kiến của bạn(Vui lòng gõ tiếng việt có dấu)
Họ và tên:

Email:
Ý KIẾN PHẢN HỒI
;

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.