THƠ ÔNG CHÍN ĐỜN CÒ TẶNG VỢ NGÀY 8.3



Tặng Vợ ngày 8/3

Hôm nay ngày tám tháng ba
Anh có chút quà, gửi tặng vợ yêu
Đời em gian khó đã nhiều
Tề gia nội trợ lắm điều gian nan
Sao em không lấy chồng Quan ?
Lấy phải chồng gàn, nên khổ tấm thân


Suốt đời chỉ biết làm dân
Bữa no bữa đói, áo quần lấm lem
Tiền đâu quà cáp tặng em
Đôi dòng thơ vụng, xin xem là quà.

Hôm nay ngày tám tháng ba
Xăng vừa tăng giá chiều qua vài nghìn
Điện đèn đâu chịu làm thinh
Nay mai chắc cũng xin mình vài trăm
Quê mình ruộng rẫy xa xăm
Thay gaz bằng rạ, lửa ngầm khói cay
Muỗi mòng chắc cũng xa bay
Không tiền xài điện, ngủ ngoài ngắm trăng
Đạp xe, nào ngại tiền xăng
Đường xa chợ vắng, giá tăng mặc tình.

Em ơi, cái phận chúng mình
Dân đen chỉ biết đứng nhìn thở than
Kiếp sau đừng lấy chồng gàn
Trăm năm gá nghĩa cùng Quan, mới giàu
Ngựa xe võng lọng lao xao
Mặc ai khốn khó, ta giàu mặc ta
Hôm nay, ngày tám tháng ba
Xin có chút quà, gửi tặng vợ yêu…

Chín Đờn Cò 
Nguồn: BaSamNews.
Theo Tễu blog

Nhận xét

Unknown đã nói…
THƠ VUI NỊNH VỢ

HÔM NAY MÙNG TÁM THÁNG BA
TÔI XIN TẶNG BÀ CẢ CUỘC ĐỜI TÔI.
SƯỚNG VUI, GIAN KHỔ ĐỦ MÙI
BAO NĂM CHIA NGỌT XẺ BÙI VỚI NHAU
GIẬN HỜN VĂNG TỤC MẤY CÂU
NGUÔI NGOAI LẠI THẤY LÒNG ĐAU LẮM RỒI.
DẪU RẰNG KHÔNG NÓI THÀNH LỜI,
YÊU THƯƠNG GẮN BÓ CẢ ĐỜI VỚI NHAU.
MAI NGÀY KẺ TRƯỚC NGƯỜI SAU
NHỚ LỜI HẸN ĐẾN KIẾP SAU SUM VẦY.

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.