Trọng dụng nhân tài

Trọng dụng nhân tài
Lão Phích. Thứ Bẩy, ngày 05/01/2013 (22 :00 GMT+7)
Trưởng phòng tổ chức nhân sự sau khi được Giám đốc sở giao tuyển một Phó 
giám đốc để giúp việc, liền trình lên nhân sự:
- Báo cáo anh, một tiến sĩ tuổi đời 38, từng đi du học ở nước ngoài về, từng là học sinh 
giỏi quốc gia và từng đạt huy chương đồng quốc tế về tin học ạ.
- Tốt!
- Dạ, tiếng Anh, tiếng Pháp thông thạo như tiếng mẹ đẻ ạ!
- Tốt!
- Sọan thảo văn bản, thảo luận làm ăn với các đối tác nước ngoài thì tuyệt vời!
- Tốt!
- Nhìn chung anh ta thông minh, tài giỏi, là người tài tầm cỡ quốc gia, quốc tế đấy ạ!
- Tốt!
- Thế anh quyết định nhận tiến sĩ này về làm Phó giúp việc cho anh chứ ạ?
- Cậu biết tớ chỉ học đại học tại chức, rồi sau mới học thạc sĩ không?
- Dạ em biết!
- Cậu biết tiếng Anh tớ một chữ bẻ đôi không biết không?
- Dạ em biết!
- Cậu có biết tớ soạn cái văn bản dài hai trang khổ A4 ba ngày chưa chắc xong không?
- Dạ em biết!
- Cậu có biết khi vào mạng xem phim Sex xong tớ tắt máy bằng cách rút phụt ổ cắm 
cho nhanh không?
- Dạ, em biết!
- Thế tại sao cậu lại tuyển cái tay tiến sĩ kia làm Phó giúp việc cho tớ?
- Dạ, tại trong các cuộc họp anh thường phát biểu: Hiền tài là nguyên khí quốc gia. 
Phải biết trọng dụng nhân tài ạ!
- Đúng thế nhưng không được tài hơn tớ cậu hiểu không?
- Dạ, bây giờ thì em rất hiểu ạ! 
Lão Phích ( Hà Nội)
Nguồn: Tễu Blog


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.