Khâm phục nghệ sĩ Kim Chi - Người đẹp - Kiến lửa!

    Thứ Sáu, ngày 11/01/2013 - 10:20 AM (GMT+7)      
    BẤT NGỜ QUÁ!
          Đỗ Đức
Chị Kim chi thật là đẹp, thật mạnh dạn trong suy nghĩ và có cái khảng khái của kẻ sĩ Bắc Hà. Không phải ai cũng nói và nghĩ và làm như chị được. Gíá tất cả văn nghệ sĩ không làm đơn xin thưởng danh hiệu thì nhà nước phải biết nhìn lại cách đối xử nhân văn hơn với những người làm Văn hóa nghệ thuật. Chị mở đầu cho một cách nghĩ, dù không hẳn mới nhưng lại là người nói ra cái ý nghĩ đã nẩy sinh từ lâu trong đầu mọi người về cái trò xin xỏ này.
Năm ngoái có bác Phạm Tuyên cũng không làm đơn xin giải, câu chuyện cũng lình xình trên báo chí, sau rồi bác vẫn nhận danh hiệu vì hội đồng cân nhắc theo đề nghị của Hội nhạc sĩ. Dù bác í không xin, nhưng hội xin cho, thì cũng vẫn là xin.
Phản ứng quá mạnh này có vẻ như làm nhiều người kinh ngạc, vì xứ mình vẫn coi lãnh đạo như vua. Câu chuyện này khiến tôi nhớ lại hồi tổng thống Pháp Săc- cô-zi ra một chính sách hại đến ngành chăn nuôi. Khi ông ấy đến hội chợ chìa tay ra thì chủ một trại bò rụt tay lại bảo với Tổng thống "ông đừng làm bẩn tay tôi". Một người dân mà phản đối quyết liệt thế về một chính sách hại tới họ, ở ta chưa hề có.
Phản ứng của Kim Chi là người số một. Chắc một số lãnh đạo nghe cũng rùng mình và Chắc Hội điện ảnh cũng hối hận vì đã đề cử Kim Chi danh hiệu và bất ngờ với phản ứng quyết liệt này. Quyết liệt nhưng không phải cực đoan cố chấp!
 
Nghệ sĩ Kim Chi. Ảnh chụp tối hôm qua 10.1.2013. Ảnh: Ngô Nhật Đăng
Tôi đã xem Kim Chi trong những phim chị sắm vai, nhớ nhất phim Cánh đồng hoang đóng cùng Lâm Tới. Thành thực từ lâu đã yêu quí chị với những gì chị đã thể hiện. Hôm nay tôi kính trọng chị hơn, con người nhỏ bé yếu đuối về thể lực nhưng là một nhân cách đàng hoàng. Rồi lâu rầy mọi người sẽ hiểu. Còn bây giờ tôi chắc theo thói quen lâu nay, sẽ nhiều người coi chị là xấc xược điên khùng vì dám thóa mạ người đứng đầu chính phủ.
Ừ, dân là con sâu cái kiến thật, nhưng vẫn có những con kiến lửa, kiến bọ giọt biết giữ mình, chứ không phải toàn kiến gió!
FB Dongngan Doduc và Tễu- blog


Nhận xét

Unknown đã nói…
TÔI ĐÃ NHIỀU LẦN TIẾP XÚC VỚI NS KIM CHI NHƯNG NGHE TIN CHỊ KHÔNG NHẬN LỜI “BAN KHEN” CỦA THỦ TƯỚNG THÌ QUẢ LÀ... “ĐỔ MỒ HÔI HỘT” VÌ BÁI PHỤC. XIN TẾU TÁO DĂM BA CÂU TẶNG CHỊ;

Kim Chi là cái cành vàng
Nữ nhân mà tính ngang tàng hơn nam.
Không cần “cụ thượng” ban khen.
Yên nghề nên phải gian nan vì nghề.
“Thượng quan” an ủi, vỗ về.
Tỏ ra phục kẻ yêu nghề nhất tâm.
Kim Chi vì nước, vì dân
Không cần treo biển tiến thân như người.
Vì yêu đất nước, giống nòi.
Khinh người miệng nói những lời nghiã nhân
Mà không làm lợi cho dân
Để cho đất nước muôn phần khó khăn.
Kim Chi – lá ngọc, cành vàng
Sĩ phu lấy đó mà làm tấm gương.
NGƯỜI VÔ HỌC - 3T
YÊU CÔNG LÝ đã nói…
Đây là mụ già dở hơi! Cuộc đời lắm xì căng đan nên xin từ chối xin giải thưởng cũng phải, mụ ta có thành tích gì mà được bằng khen.

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.