Thương dân, dân lập bàn thờ...


MIẾU THỜ ÔNG GIÁM ĐỐC
Nhà văn Nguyễn Quang Vinh


     
Thương dân, dân lập miếu thờ
Hại dân, dân đái thối mồ mục xương
Ngẫm, hai câu thơ này thật đúng với trường hợp giám đốc Phan Thế Phương, một cán bộ giám đốc Sở thủy sản tỉnh Bình Trị Thiên cũ, một đảng viên đàng hoàng, đã sống, cống hiến, vì dân, cho dân, đến khi mất, nhân dân tự lập miếu thờ ông.



Nay đang có NQ4, đưa lại một đoạn bài viết  cách đây mấy năm đã in trên Lao Động.Ông là đảng viên cộng sản, là giám đốc Sở thuỷ sản Bình Trị Thiên(cũ). Và khi ông chết, hơn hai mươi vạn dân những làng chài ở phá Tam Giang-Huế đã dựng miếu thờ như thờ ông thần hoàng làng. Mà đúng thôi, ông chính là thần hoàng của hàng chục mảnh làng  bên Phá Tam Giang, vì chính ông đó hết lòng hết sức gọi nhân dân lên đất liền định cư, lập làng, tạo cho bà con nghề nuôi tôm, gây dựng cho bà con một cuộc sống ổn định và giàu có. Miếu thờ do nhân dân tự nguyện lập nên để thờ cúng hương hồn một người cộng sản, một giám đốc đã dành cả đời mình vì dân, cho dân.  Bà con gọi ông là ông tổ nghề tôm vùng đầm phá, ông thần hoàng của nhân dân.
.......Tôi cùng anh Phạm Việt đứng trước miếu thờ ông Phương và cúi đầu ngưỡng mộ một đảng viên, giám đốc đã thực sự chiếm được trái tim và lòng tín nhiệm của nhân dân lao động.

Nguồn: Blog Cu Vinh


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.