Tại ông Trời


TI ÔNG TRI
Thái Sinh - Ngày 1/10/2012 - 16:00 (GMT+7)

Tri lúc nng lúc mưa, khiến v lão Cò hết xúc thóc ra sân phơi li chy thóc vào, trong khi đó thì lão Cò c bình thn ngi hút thuc lào nói chuyn con cà con kê vi bác Tho Dân. V lão cn nhn:

- Tri ơi là Tri! Tri có mt cũng như mù, sao Tri ch thương người nông dân chúng tôi chút nào. Mùa màng tht bát, được my ht thóc thì chưa nng đã mưa. Người ăn thì có, người làm thì không h Tri...


Nghe v cnh khoé như vy khiến lão Cò cáu tiết:

- Tri có mt nhưng Tri không biết nói bà . Mà bà kêu ca cái gì cơ ch? Sáng nay tôi đã bo tri còn mưa, c tãi thóc ra nhà, mai phơi đã chết ai...

Thy lão Cò ni cáu v lão lng l úp cái nia lên đng thóc ri xung bếp ngi têm tru. Lão Cò cm thy bc mình, lão vào nhà trong ly chai Tiên Lãng Tu ra rót cho bác Tho Dân mt chén, ging bun bã:


- Tri có mt như mù. Kh thân ông Tri quá bác , Tri không biết nói thành ra cái gì bi bét, ti v người ta đu đ cho Tri c. Tri không biết nói, thành ra Tri không cãi được...

- Lão nói cái gì tôi ch hiu? Bác Tho Dân hi li.

Lão Cò th dài:

- Bác có nghe chuyn người dân lòng h thu đin Sông Tranh b thua kin Tp đoàn EVN, tp đoàn “em v n” chưa?

- Tôi có nghe. Người ta vn bo “Chân lý thuc v k mnh”, “Chân lý thuc k lm tin”. Kh cho người dân thu đin sông Tranh, va mt tài sn li b thua kin lão ...

- Không ch vy, người dân sng dưới h lưu còn b đe do bi đng đt khi thu đin tích nước. Khi đp v nhân dân làm mi cho cá ri, khi đó người ta li đ ti cho ông Tri mưa nhiu, mưa to lão . Lão còn nh mt cu Thăng Long khi thm li b lún, nt người ta chng đ cho ông Tri sao? Ri v đê Thanh Hoá va ri do x h nước cha cũng đ ti cho ông Tri mưa to quá là gì? Li chuyn con đường Hà Ni b v toác trong trn mưa đu tháng va ri, các cơ quan đ ti cho nhau, đ ti cho ông Tri mưa to đó sao? Lão Cò ngán ngm lc đu – Ông gì đó tp đoàn “em v n” khi b phn đi v đp thu đin Sông Tranh có th b v do đng đt đã lên ging nói: Người dân phi biết chia x hy sinh vi thu đin Sông Tranh. Nếu ông ta là dân ông y có dám hy sinh tính mng ca mình cho cái công thu đin nước chy qua thân đp không nh? Hoá ra tính mng ca đám quan chc li quý hơn tính mng ca người dân hay sao?

Bác Tho Dân chng gi đng dy:

- Kh thân ông Tri quá, Tri có mt mà Tri không biết nói, khi gin d Tri ch biết gm lên thôi. Giá như ông Tri biết nói năng nh? Tôi mong sao ông Tri hãy nh nước bt vào ming nhng k nói di, nhng k ch biết đ li cho Tri mà không dám nhn khuyết đim v mình. Khi đó chân lý mi là chân lý lão Cò ...

Nguồn: Trần Nhương



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.