5986. "Đệ ngũ quyền"

“Quyền lực thứ năm – Đệ ngũ quyền” 
Bảng Điểm giả - Điểm thật trong một vụ thi cử THPT tai tiếng năm 2018
tại Hà Giang và một số tỉnh phía Bắc.
(PNTB):Tình cờ vào trang Fb. của Đặng Nguyên Triết, một thầy giáo dậy THPT ở Ninh Thuận. Thấy cái Statut này của thầy giáo Minh Triết, mình cóp về đây để mọi người đọc và nên dùng facebook của mình như một “Đệ ngũ quyền”, chứ không nên chỉ dùng nó như một trò chơi vô bổ, giết thì giờ.

ĐẶNG NGUYÊN TRIẾT: QUYỀN LỰC THỨ NĂM

Trường mình mới thi thử xong, em nào em nấy xuống tinh thần thấy rõ.

Mình đăng tấm ảnh điểm giả, điểm thật của các em thí sinh các tỉnh phía Bắc năm qua, để các em có thêm hy vọng vậy.
Các em xem, người ta thi thiệt tổng 3 môn có 7,95 điểm mà cũng thành 28 điểm được. Các em thi thử 3 môn được tới 10 điểm mà còn lo gì ha?

Một anh luật sư tỏ ra bi quan: "Một xã hội lưu manh ngay trong lĩnh vực giáo dục, vậy còn gì để tử tế và tốt đẹp nữa?"
Cho nên, phương Tây mới gọi Đệ tứ quyền, hay quyền lực thứ tư để chỉ Truyền thông đại chúng như báo chí và truyền thanh (bên cạnh tam quyền: hành pháp, lập pháp và tư pháp).

Chính nhờ báo chí, nhờ dư luận xã hội lên tiếng mạnh mẽ trước cái xấu, cái ác, để giúp nhà nước hoàn thiện hơn, văn minh hơn, thực sự là một nhà nước dân chủ, pháp quyền, chứ không phải chỉ là những ngôn từ hoa mỹ trên giấy.

Và giờ còn có cả "Đệ ngũ quyền- quyền lực thứ năm, được cho là những phương tiện truyền thông mới qua Internet như blog, mạng xã hội như Facebook, Twitter và Youtube. Lợi điểm của nó, thứ nhất, là không bị giới hạn về không gian (tính toàn cầu, có thể đọc được ở mọi nơi) và thời gian (cả bài vở rất cũ cũng dễ tìm ra để đọc). Thứ hai, một cá nhân nào đó cũng có thể tham gia, lập một trang mạng hoặc blog, hoặc trang Facebook, tài khoản Twitter. 

Chức năng chính của đệ ngũ quyền, trước hết, là kiểm soát và bổ sung cho đệ tứ quyền. Nó lên tiếng ở những nơi đệ tứ quyền im lặng. Nó cải chính những sai sót mà đệ tứ quyền vấp phải."

Xem thêm: Báo giao thông

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.