5377. Tổng thống Trump: Người Mỹ không tôn kính chính phủ, mà tôn kính Chúa

Tổng thống Trump: Người Mỹ không tôn kính chính phủ, mà tôn kính Chúa
"Các quyền của chúng ta là do Chúa ban tặng cho con người và không lực lượng nào trên Trái Đất có thể lấy những quyền đó đi”
Tổng thống Trump phát biểu nhân ngày Độc Lập của nước Mỹ (ngày 4/7), nhấn mạnh về niềm tôn kính Chúa và quyền con người.
Ông nói: “Kể từ ngày ký Tuyên ngôn Độc lập 241 năm trước, nước Mỹ luôn luôn khẳng định rằng quyền tự do đến từ Đấng tạo hóa của chúng ta. Các quyền của chúng ta là do Chúa ban tặng cho con người và không lực lượng nào trên Trái Đất có thể lấy những quyền đó đi”, theo Fox News.
Ông Trump nhấn mạnh: “Đó là lý do tại sao chính phủ của tôi đang chuyển giao quyền lực ra khỏi Washington và đưa quyền lực quay trở lại nơi nó thuộc về người dân”.
Tổng thống Trump dẫn chứng về niềm tin của những tiền nhân sáng lập nước Mỹ, cũng như dấu ấn tín ngưỡng trong Tuyên ngôn Độc lập.
Ông phát biểu: “Quyền tự do tín ngưỡng của chúng ta được gìn giữ trong tu chính đầu tiên của Tuyên ngôn Nhân quyền. Những người sáng lập nước Mỹ đã dẫn chứng về Đấng tạo hóa 4 lần trong Tuyên ngôn Độc lập.”
“Benjamin Franklin [cựu Tổng thống Mỹ] nhắc nhở các đồng sự trong Hội nghị Hiến pháp phải bắt đầu phiên họp bằng cách cúi đầu cầu nguyện. Đồng thời ghi nhớ lên đồng tiền của chúng ta bằng những từ: ‘Chúng ta tin vào Chúa’”. (In God We Trust)
Tổng thống Trump nhấn mạnh: “Ở Mỹ, chúng ta không tôn kính chính phủ, chúng ta tôn kính Chúa trời”.
Trong dịp này, ông Trump cũng nhấn mạnh sự ủng hộ của các cử tri có niềm tin tôn giáo đã giúp ông thắng cử năm 2016. Ông nói: “Truyền thông giả mạo đã cố gắng ngăn cản chúng ta trên đường đến Nhà Trắng, nhưng tôi là tổng thống và họ không phải”.
Ông nói thêm: “Sự thật là báo chí đã tự hủy hoại họ bởi vì họ đã đi quá xa. Thay vì đưa tin nhanh nhạy và thông minh, họ đã nói phóng đại. Và mọi người nhìn thấy điều đó ngay từ đầu”.
Thanh Long
(Đại Kỷ Nguyên)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.