4407. BKAV là người làng Văn Lang?

BKAV là người làng Văn Lang?
PNTB
Ảnh minh họa (internet)
Nhiều người biết đến Bkav là Tập đoàn công nghệ hoạt động trong các lĩnh vực an ninh mạng, phần mềm, chính phủ điện tử, nhà sản xuất các thiết bị điện tử thông minh và cung cấp dịch vụ Cloud Computing.

Riêng tôi, cách đây 4 năm tôi biết đến Bkav chỉ đơn giản là tìm một sản phẩm bảo vệ máy tính cho mình. Gặp được Bkav, tôi thấy ‘mát lòng mát dạ’ khi được đọc những lời quảng cáo về phần mềm diệt vi rút như: “Sản phẩm An toàn thông tin được người dùng ưa chuộng nhất”,  hoặc “phần mềm Bkav chiếm ưu thế áp đảo so với các phần mềm diệt virus của nước ngoài”…

Quả nhiên, sau một thời gian sử dụng sản phẩm này tôi thấy có hiệu quả. Điều khiến tôi tin dùng không phải là lời quảng cáo có cánh mà là thực tế sử dụng có hiệu quả, hơn nữa có sự chăm sóc khách hàng chu đáo. Ví như khi có vấn đề về máy tính, tôi viết thư qua địa chỉ email hoặc gọi điện thì được các nhân viên kỹ thuật hướng dẫn, giúp đỡ tận tình. Khách hàng như tôi và chắc không ít người còn ú ớ về máy tính, có lúc hỏi những điều có khi không cần hỏi nhưng nhân viên Bkav vẫn kiên trì…. Thừa nhận điều này là ưu thế của Bkav. Vì vậy, với phần mềm diệt vi rút, tôi là khách hàng trung thành của Bkav đến nay đã bước sang năm thứ 5, thậm chí tôi còn giới thiệu với nhiều người thân của mình dùng.

Gần đây, bỗng nhiên tôi nhận được email từ trung tâm chăm sóc khách hàng của Bkav là, tôi được khuyến mãi mua sản phẩm điện thoại thông minh Bphone của Bkav. Là người chưa có điện thoại thông minh, còn đang dùng loại điện thoại “ngớ ngẩn” cho người già mà bây giờ được giảm 4 triệu đồng (vì có 4 năm dùng sản phẩm diệt virut của Bkav), để mua điện thoại thông minh thì tôi không ok mới lạ.

Tất nhiên vì tôi đã được đọc khá nhiều những quảng cáo có cánh của Bkav về chiếc điện thoại này, đại loại nhớ được những ý chính như sau:
-         Bphone: Siêu phẩm hàng đầu thế giới;
-         Thiết kế đẹp nhất nhì thế giới
-         Phần mềm BOS thông minh, dễ sử dụng hơn iPhone
-         Nghe nhạc hạng nhất thế giới
-         An toàn nhất thế giới
-         Màn hình đẹp, trung thực hàng đầu thế giới
-         Camera chất lượng hàng đầu thế giới
-     Hỗ trợ khách hàng tốt nhất (câu này không có chữ “thế giới”).
Do đó tôi đã quyết định đặt hàng (qua mạng) chiếc Bphone 16 GB.

Sau mấy ngày dùng thấy cái điện thoại có nhiều nhược điểm và trục trặc không như lời quảng cáo. Thừa nhận về hình thức thì cũng được, vào loại trung bình khá, dưới con mắt của tôi, nhưng bảo “nhất nhì thế giới” thì hơi quá. Về phần mềm BOS có dễ sử dụng hơn iphone không thì không biết, vì tôi đã dùng iphone đâu. Tuy nhiên, nhiều khi rất bực mình vì đang sử dụng tác vụ này lại bị máy tự động nhẩy vào một tác vụ khác, cứ như có kẻ cố trêu ngươi, khiến rất bực mình, thất vọng, giá nó ít tiền thì ném cha đi cho rồi.

Nói về camera thì rất buồn, kết quả chụp ảnh không hơn gì cái máy điện thoại cổ lỗ sĩ tôi đang dùng, để chụp được một bức ảnh nét rất khó khăn. Thế nhưng lời quảng cáo cũng khẳng định “chất lượng hàng đầu thế giới” thì …kinh!

Nghe nhạc cũng bình thường thôi, chẳng phải “nhất thế giới” đâu.

Đặc biệt có một nhược điểm kém nhất thế giới là, máy rất nóng khi sử dụng những tác vụ tuy rất nhẹ nhàng, khiến cho nguồn pin hao nhanh như ăn gỏi thì không thấy Bkav quảng cáo…

Tóm lại nghe những lời quảng cáo của Bkav về chiếc điện thoại Bphone, khiến người viết nhớ đến những câu chuyện hài hước của người nông dân Văn Lang (Tam Nông – Phú Thọ). Xin ví dụ, một trong hàng trăm câu chuyện của Văn Lang được kể như sau:

Củ khoai sọ

Nương khoai nhà bác Bốc cây cao, củ to. Đến ngày thu hoạch, hai bà cháu gồng quang, sọt đi đào khoai. Cả nương khoai khóm nào cũng to. Hai bà cháu bổ nhát cuốc vào chỗ nào cũng thấy củ. Để khoai không bị sát, bà bảo cháu cuốc vầng rộng bằng cái nong đại. Cả hai bà cháu loay hoay đào cuốc đến hơn hai tiếng đồng hồ mới bênh được một khóm. Xung quanh củ cái, chằng chịt những củ con. Riêng củ con cũng được một gánh nặng. Còn củ cái bổ tư cũng mỗi phần được một gánh, một khóm khoai đào sót cũng được đến dăm ba gánh, vì thế đến nay làng Văn Lang vẫn còn truyền nhau câu ca:Văn Lang có một khóm khoai/ Nhặt được ba gánh thừa hai cái đầu.

Và, từ thượng cổ đến giờ, Văn Lang có câu thành ngữ nổi tiếng cả nước đều biết: “Văn Lang cả làng nói phét”.

Tôi nghĩ, cái kiểu quảng cáo: Bphone - Siêu phẩm hàng đầu thế giới  khiến tôi nghi ngờ: chẳng lẽ Bkav lại xuất thân từ người làng Văn lang?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.