4235. Chuyện lạ về ông Bí thư từng "thách" phụ nữ... "thi chửi nhau"

Chuyện lạ về ông Bí thư từng "thách" phụ nữ... "thi chửi nhau"

Y.Dương | 16/04/2015 08:40 
Bí thư Thành ủy Hội An Nguyễn Sự
Nói chuyện với mọi người, lúc nào ông cũng oang oang, nhiều người mới tiếp xúc lần đầu bảo ông "thiếu văn hóa". Thế nhưng, ông chẳng bực, ông còn bảo: "Ngẫm họ nói cũng đúng...".

Ông là Nguyễn Sự (SN 1957, Bí thư Thành ủy Hội An). Ông được biết đến với nhiều hành động "lạ" đã làm cho Hội An (Quảng Nam). 
Ông từng tự nhận mình là người "nói to nhất thành phố Hội An" (Quảng Nam). Dù có người mới gặp, chưa hiểu về ông đã nói ông "thiếu văn hóa", nhưng ông chỉ cười xòa: "Ngẫm họ nói cũng đúng, “thiếu” văn hóa như vậy mà cấm có sửa được!".
Chia sẻ với báo giới trong nước, vị Bí thư này từng thẳng thắn, ở Hội An, ông cấm nữ cắt tóc nam. Nhiều người đã gọi việc làm này của ông Bí thư là "lạ đời".
Vị này giải thích, nữ cắt tóc nam thì không phải việc xấu nhưng khi "điều tra" ra thì ông thấy không có sự đàng hoàng mà đã bị biến tướng.
Ông cho hay, mình phải chuẩn bị dũng khí để "nghe dân chửi" nhưng quan trọng là phải sống để người khác không khinh mình.
Lại có một chuyện rất đặc biệt đó là ông Bí thư Nguyễn Sự từng "thách" một phụ nữ "thi chửi nhau". Điều này bắt nguồn từ chuyện một người phụ nữ buôn bán ở Hội An nổi tiếng là người chua ngoa, tục tĩu khiến ai cũng... hãi.
Không muốn một nơi được mệnh danh là di sản văn hóa lại có những việc ấy, vị Bí thư đã thử "thách" người phụ nữ "thi chửi". Ông bảo, không thể dùng biện pháp hành chính mà cấm đoán họ được nên phải làm vậy.
Tuy nhiên, điều bất ngờ là chính người phụ nữ này lại từ chối và sau đó đã thay đổi thái độ với mọi người xung quanh.
Để vận động người dân ở Cù Lao Chàm không dùng túi nilon, ông Bí thư Nguyễn Sự đã từng "phục" ở chợ để quan sát, thấy bất kỳ người dân nào sử dụng túi nilon để gói đồ là ông mời về nói chuyện, vận động.
Về chuyện này, ông Sự chia sẻ trên tờ Bizlive: "Tôi ngồi suốt hai ngày trước cửa chợ, ai mua cà phê mà xách túi nilon tôi cũng bắt phải trả lại, riết dân quen dần.
Bên cạnh đó, tôi phát động anh em trong ủy ban ngồi ngay đầu cầu Cửa Đại, thấy ai xách bao nilon về cù lao Chàm chặn lại hết, hỗ trợ hết mình cho bà con về bao giấy để gói tất cả các loại đồ, trừ cá tươi thì phải để vào giỏ".
Cũng theo nguồn trên, tính đến nay là 6 năm, Cù Lao Chàm là nơi duy nhất ở nước ta không dùng túi nilon.
Ông Nguyễn Sự đạp xe chở nhà văn Nguyên Ngọc. (Ảnh:Một Thế Giới)

Ông Nguyễn Sự đạp xe chở nhà văn 
Nguyên Ngọc. (Ảnh:Một Thế Giới)
Còn nhớ, năm 2013, trong một lần chỉ đạo bảo đảm an ninh trật tự tại Hội An, ông Nguyễn Sự đã trực tiếp tóm gọn tên cướp đang giật giây chuyền của du khách.
Ông vẫn tự nhận mình là người "quê mùa". Nhiều người vẫn nhắc đến chuyện gia đình ông Bí thư ở căn nhà cấp 4, chuyện ông Bí thư đi xe đạp đi làm, hay chuyện ông ngồi cà phê với mấy anh xe ôm để trò chuyện nắm tình hình...
Trả lời báo giới, ông từng chia sẻ, đôi khi trong túi ông chẳng có xu nào, nhưng ông không bận tâm điều đó.
Tờ Tuổi Trẻ viết: "Một Bí thư Thành ủy mà để cơi nới thêm một căn phòng cho con trai phải đi vay tiền ngân hàng, nghe chuyện này ngỡ như cổ tích. Nhưng đó lại là điều rất thật.
Hồi xưa, khi thấy ông đi chiếc xe máy Cub 78 cà tàng, nhiều người ngỡ ông chỉ “diễn”, thấy ông sống trong căn nhà lá (gần đây mới xây lên cấp 4) người ta cũng không tin ông nghèo đến vậy!".
Trong một bài viết trên Vietnamnet, ông Sự thẳng thắn: "Dân có thể nghi tôi “giả  chết”, vì các ông cán bộ khác giàu, chẳng có lý do gì ông Sự không giàu. Nhiều bạn bè ở Sài Gòn về Hội An đến nhà chơi cũng không tin tôi nghèo. Nhưng thời gian sẽ là câu trả lời rõ nhất.
Sẽ không ai dám nói “ông Sự nhận tiền của tôi”.
Ông Nguyễn Sự tốt nghiệp cao đẳng Sư phạm Toán Lý, sau đó dạy tại trường cấp II xã Điện Tiến, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.
Ông từng giữ chức Chủ tịch UBND thị xã Hội An. Hiện ông đang là Bí thư Thành ủy Hội An.
Ngày 24/3/2012, ông được vinh danh, trao giải thưởng "Văn hóa Phan Chu Trinh" vì những hoạt động tiêu biểu góp phần bảo tồn di sản văn hóa.
(Tổng hợp)/ Soha

BÀI LIÊN QUAN


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.